Người thành công thường ngủ đúng giờ

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những người đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm rất khỏe mạnh và thành công hơn những người bạn ngủ theo kiểu tự phát, theo một nghiên cứu mới.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Theo Daily Mail, các nhà khoa học tại Bệnh viện Phụ nữ và Brigham (Anh) đã tìm thấy các thói quen cũng chính là chìa khóa để thành công. Theo đó, những người thành công thường không đấu tranh để có được giấc ngủ vì họ ngủ đúng giờ mỗi đêm.

Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên đã xem xét hoặc định lượng chính xác tác động của các kiểu ngủ bình thường. Nó cho thấy một thói quen ngủ không phù hợp có thể ngăn cơ thể phóng thích hoóc môn melatonin - hoóc môn buồn ngủ vào đúng thời điểm để làm cho ta cảm thấy buồn ngủ và tỉnh táo, do đó làm mất nhịp sinh học của cơ thể.
Tiến sĩ Andrew JK Phillips, nhà nghiên cứu sinh học thuộc Phòng Phân tích về Giấc ngủ và Huyết áp, tại Bệnh viện Phụ nữ và Brigham, cho biết: "Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ cũng quan trọng như số giờ ngủ. Tính bình thường của giấc ngủ là một yếu tố quan trọng và dễ điều chỉnh được phụ thuộc vào thời gian ngủ”.
Tiến sĩ Charles A. Czeisler, Giám đốc Viện Sleep Sleep ở Bệnh viện Phụ nữ và Brigham, cho biết, đồng hồ cơ thể đã được thay đổi gần ba giờ đồng hồ sau khi các đối tượng tham gia có lịch trình không thường xuyên so với những người ngủ nhiều hơn vào ban đêm.
Người thành công thường ngủ đúng giờ - ảnh 2

tin liên quan

10 thói quen xấu ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm
Giấc ngủ là thứ làm trẻ hóa và làm mới cơ thể. Ngủ là cách giúp cơ thể phục hồi và bắt đầu một ngày mới có năng lượng. Khi chất lượng giấc ngủ giảm, mọi thứ khác trong cuộc sống sẽ trở nên hỗn độn.

Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng những can thiệp dựa trên ánh sáng - chẳng hạn như dành nhiều thời gian ngoài trời dưới ánh mặt trời và dành ít thời gian hơn trên màn hình máy tính vào ban đêm - có thể có hiệu quả trong việc cải thiện tính bình thường của giấc ngủ.
Kết quả được công bố trong Báo cáo khoa học vào ngày 12.6.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU