Người tập thể dục thường xuyên có thu nhập cao hơn người lười tập

Tạ Ban
Tạ Ban
25/06/2020 08:18 GMT+7

Một nghiên cứu cho thấy, những người tập thể thường xuyên kiếm được nhiều tiền hơn từ 6 đến 10% so với những người không tập luyện.

Đó là kết quả nghiên cứu thực hiện trên hơn 12.000 người, được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Lao động (Mỹ). Những người tập thể dục thường xuyên ở đây được các nhà nghiên cứu định nghĩa là tập 3 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 20 phút, theo Inc.
Mặc dù mối tương quan nói trên không phải quan hệ nhân quả nhưng lợi ích của việc tập thể thao nâng cao sức khỏe thì không có gì phải tranh cãi. Các nhà nghiên cứu khẳng định, ngoài các tác động tích cực đến sức khỏe tim, cân nặng và các vấn đề y tế khác như chúng ta thường nghe nói, tập thể dục còn dẫn đến cải thiện chức năng tinh thần, tình trạng tâm lý và mức năng lượng cao hơn. Ba đặc điểm này có thể chuyển thành thu nhập cao hơn.
Đặc biệt, bạn không cần phải tập thể dục điên cuồng để gặt hái những lợi ích nói trên. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng những người chỉ tập thể dục 1 đến 3 lần/tháng đã kiếm được nhiều hơn 5% so với những người không tập thể dục, theo Inc.
Các nhà khoa học lý giải, rõ ràng sự khác biệt trong thu nhập không chỉ do việc tập thể dục. Có nghĩa, không phải bạn cứ đi thể dục chăm chỉ thì thu nhập tăng theo. Nhưng thực tế, khi bạn có mục tiêu - trong trường hợp này là để cải thiện sức khỏe và thể lực - và có thể tuân thủ thói quen để đạt được mục tiêu đó, sẽ giúp tạo ra sự cải thiện.
Làm những gì bạn đặt ra và nhìn thấy kết quả đem lại niềm vui, là sự động viên với bản thân. Và tự nhiên, điều đó truyền cảm hứng cho bạn thực hiện các cải tiến khác trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Nhất là khi lợi ích của việc tập thể dục như nhiều năng lượng hơn, ít căng thẳng hơn và tinh thần tốt hơn, mang lại nhiều công cụ trợ lực để thực hiện những cải tiến tốt đẹp tiếp theo trong cuộc sống, theo Inc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.