Người tận tâm có xu hướng sống thọ

Trà Linh
Trà Linh
04/03/2021 08:07 GMT+7

Trong một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí chuyên ngành thần kinh học Brain, Behavior and Immunity , các nhà khoa học đã phát hiện tính cách của một người sẽ có mối liên quan nhất định đến hệ thống miễn dịch và sức khỏe lâu dài , theo chuyên trang Medical News Today.

Nghiên cứu do Đại học Limerick (Ireland), Đại học West Virginia (Mỹ), Đại học Bang Florida (Mỹ) và Đại học Humboldt (Đức) phối hợp thực hiện. Các nhà khoa học đã làm việc với hơn 900 tình nguyện viên trong độ tuổi trưởng thành thông qua việc ghi nhận các đặc điểm tính cách, thông tin về lượng IL-6 (loại protein điều chỉnh phản ứng miễn dịch, là dấu hiệu sớm của nhiều chứng viêm, nhiễm) và lượng CRP (lượng protein phản ứng C trong máu, là dấu hiệu của nhiều chứng viêm nhiễm cấp tính, ung thư), đồng thời đánh giá nguy cơ tử vong của từng đối tượng.
Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ở người có tính cách tận tâm (tức sống hết lòng, có trách nhiệm) có nguy cơ tử vong thấp hơn 35%, nhờ vào hệ thống miễn dịch vượt trội và nồng độ IL-6 trong máu thấp hơn.

Khoa học sắp nắm được chìa khóa "trường sinh bất lão"?

Tiến sĩ Páraic Ó Súilleabháin, chuyên gia tâm lý học thuộc Đại học Limerick, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Tính cách có vai trò cực kỳ quan trọng trong suốt cuộc đời, bởi chúng quyết định cách một người suy nghĩ, cảm nhận, hành động, đồng thời cũng tác động đến sức khỏe lâu dài và tuổi thọ của người đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.