Người ta thường tăng bao nhiêu kg sau kỳ nghỉ Tết?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/01/2020 05:26 GMT+7

Vào mỗi dịp Tết, nhiều người thường trải qua cảm giác no căng cả ngày, trong khi quanh nhà cũng còn rất nhiều thức ăn. Điều này tưởng như bình thường nhưng lại có thể gây hại đến sức khỏe .

Các nhà nghiên cứu tin rằng việc nuông chiều bản thân, ăn uống thoải mái vào những ngày này sẽ gây tăng cân, từ đó làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm, theo MSN.
Nhiều nghiên cứu tại Mỹ phát hiện cứ sau dịp nghỉ lễ mừng năm mới, mỗi người trung bình sẽ tăng từ 0,4 đến 0,9 kg. Điều nguy hiểm hơn là sau khi tăng, hầu hết mọi người đều không giảm cân vào đầu năm mới. Họ vẫn duy trì cân nặng đó và tiếp tục tăng vào dịp nghỉ lễ năm sau.
Cho dù tăng 0,4 đến 0,9 kg/năm chỉ là con số nhỏ, thế nhưng, các nhà nghiên cứu nhận thấy sau 10 năm, trọng lượng trung bình tăng thêm là từ 5 đến 10 kg. Tình trạng này có thể đẩy chúng ta đến gần hơn với thừa cân, béo phì và tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường loại 2.
Trong một nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san New England Journal of Medicine, các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe của 3.000 người ở Mỹ và một số quốc gia khác. Họ phát hiện cứ sau những ngày lễ mừng năm mới, cân nặng của nhiều người đã tăng nhanh đột ngột.
Những kết quả này cho thấy dù là nghỉ Tết nhưng mọi người cũng không nên quá nuông chiều bản thân trong việc ăn uống.
Để đảm bảo sức khỏe và hạn chế tăng cân, các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, ăn rau củ, trái cây, hạn chế các món nhiều đường và chất béo, tránh uống quá nhiều rượu bia. Đặc biệt, cần phải duy trì thói quen tập thể dục, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.