Người phụ nữ sốc khi phát hiện ‘khối u’ biết di chuyển trên mặt mình

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/06/2018 16:42 GMT+7

Người phụ nữ phát hiện khối u trên mặt biết di chuyển và đã xuất hiện lần lượt ở 3 điểm khác nhau trên mặt. Ban đầu xuất hiện dưới bọng mắt, sau đó lên mí mắt, cuối cùng là ở môi với kích thước lớn hơn hẳn.

Lúc đầu, “khối u” xuất hiện ở sống mũi, phần gần dưới bọng mắt trái. 5 ngày sau, nó di chuyển lên mí mắt và ở đó khoảng 10 ngày. Cuối cùng, “khối u” nổi lên ở môi và lớn hơn rất nhiều, khiến môi sưng to gấp đôi kích thước thường, theo Fox News.
Người phụ nữ 32 tuổi ở ngoại ô Moscow (Nga) đến khám bác sĩ sau 2 tuần xuất hiện “khối u”. Tên của cô không được tiết lộ. Cô tìm đến bác sĩ nhãn khoa với các triệu chứng là nổi u ở một số nơi trên mặt, kèm theo cảm giác ngứa ran.
Ban đầu, bác sĩ đã không tin nữ bệnh nhân khi cô nói là khối u có thể di chuyển. Tuy nhiên, bác sĩ đã không còn hoài nghi khi nữ bệnh nhân cho xem bức ảnh chụp các khối u trên khuôn mặt cô ở 3 vị trí khác nhau. Lúc ấy, môi cô đã sưng rất to.
Bác sĩ sau khi kiểm tra đã xác định “khối u” kỳ lạ đó thật ra chính là một con giun sống ký sinh. Loài ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể qua vết muỗi đốt, theo Daily Mail.
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và dùng kẹp kéo con giun ra ngoài. Sau đó, họ xác định ký sinh trùng này là giun Dirofilaria repens, loại thường xuất hiện trên cơ thể chó và một số loài ăn thịt khác, theo Daily Mail.
Giun Dirofilaria repens có thể ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị vẩy nến. Trong trường hợp của nữ bệnh nhận, con giun thậm chí có thể gây mù lòa.
Một số loài côn trùng như muỗi có thể tiếp xúc với ấu trùng giun Dirofilaria repens. Khi đốt, chúng sẽ lây truyền ấu trùng giun sang cơ thể người. Ấu trùng này sẽ phát triển thành giun trưởng thành dưới da người mắc.
Trong trường hợp của nữ bệnh nhân Nga, chúng phát triển dưới da mặt, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.