Người phụ nữ sẩy thai 12 lần đã sinh được con nhờ phương pháp điều trị mới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/09/2019 09:33 GMT+7

Người phụ nữ Anh đã bị sẩy thai 12 lần. Các bác sĩ không thể xác định chính xác nguyên nhân tại sao cô lại sẩy thai nhiều đến vậy. Nhưng nhờ phương pháp điều trị sinh sản mới, người phụ nữ đã có được 2 con.

Cô Ellie Robson-Grice (36 tuổi) sống ở thành phố Newcastle, Anh. Cô đã kết hôn 2 lần và hiện đang sống với người chồng mới là ông Mike (35 tuổi), theo Daily Mail.
Trong 2 cuộc hôn nhân, cô bị sẩy thai đến 12 lần, 7 trong số đó là với người chồng trước. Các bác sĩ không thể giải thích nguyên nhân vì sao Ellie lại bị sẩy thai.
Hiện tại, Ellie đã có 2 con là bé Aidan (4 tuổi) và Sam (6 tháng tuối). Bé Aidan ra đời nhờ các bác sĩ đã thử nghiệm một phương pháp điều trị sinh sản mới trên cơ thể cô Ellie. Cách điều trị này giúp cho tử cung người người mẹ trở thành môi trường lý tưởng hơn để bào thai phát triển và tăng khả năng thụ thai khi cấy phôi, theo Daily Mail.
Lần đầu tiên Ellie bị sẩy thai là vào năm 2008, khi đó cô 25 tuổi. Thai bị sẩy khi chỉ mới 8 tuần tuổi. Suốt 3 năm sau đó, cặp vợ chồng trẻ bị sẩy thai thêm 6 lần. Kể từ ấy, Ellie đã quyết định chấm dứt hy vọng có con với người chồng cũ. Cả hai chi tay sau đó.
Đến năm 2012, Ellie quen và kết hôn với ông Mike. Ngay từ đầu, cô đã kể với chồng về vấn đề sinh sản mình đang gặp. Cô sợ rằng mình sẽ không bao giờ có thể có con nữa. Thậm chí, cặp đôi này còn tính đến chuyện sẽ nhận con nuôi.
Trong một lần mang thai khác vào tháng 12.2013, cả hai đã rất vui khi phát hiện tim thai ở tuần thai kỳ thứ sáu. Tuy nhiên, đến tuần thứ tám thì lại bị sẩy thai.
Cô Ellie được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle để kiểm tra. Bác sĩ lại một lần nữa không thể xác định nguyên nhân rõ ràng của sẩy thai.
Vào tháng 7.2014, cặp đôi quyết định tham gia vào một thử nghiệm điều trị sinh sản. Trong thử nghiệm, Ellie được tiêm một loại protein có tên NT100. Đây là loại protein được tìm thấy trong tử cung.
Đến tháng 8.2014, cô phát hiện mình mang thai. Trong 9 tuần tiếp theo, mỗi ngày cô đều tiêm thuốc vào bụng. Quá trình tiêm được nữ hộ sinh giám sát chặt chẽ.
Thai nhi tiếp tục phát triển đến tuần thứ 36 thì có dấu hiệu ngừng phát triển. Các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria quyết định cho đứa trẻ chào đời vào ngày 11.5.2015. Đứa bé được đặt tên là Aidan, nặng 2,7 kg. Cô tiếp tục được điều trị sinh sản và sinh bé Sam, hiện đã 6 tháng tuổi, vào năm 2019, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.