Người phụ nữ 'như bị ma ám' vì khối u buồng trứng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/01/2019 00:12 GMT+7

Một người phụ nữ ở Mỹ đã bị co giật và ảo giác suốt hơn 2 tháng mà không rõ nguyên nhân. Cuối cùng, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân của bệnh lại là do một khối u buồng trứng.

Chính khối u phát triển nhanh này đã gây một loại tự miễn hiếm gặp ở não, từ đó gây co giật và ảo giác. Bệnh nhân là cô Lorina Gutierrez, 39 tuổi, ở bang New Mexico (Mỹ), theo Fox News.
Ban đầu, không ai có thể ngờ vấn đề sức khỏe của cô Lorina là do khối u buồng trứng gây ra. Thậm chí, Lorina còn bị đưa vào khoa tâm thần để điều trị.
“Tôi rất sợ, nó giống như thể cô ấy bị ma ám”, ông Stephen Gutierrez, chồng của cô Lorina, nói với truyền thông địa phương.
“Vào đêm mà cô ấy trở về nhà sau khi được cấp cứu ở bệnh viện, chúng tôi thức cả đêm. Vợ tôi không ngủ và nói mê sảng”, ông Stephen kể lại.
Trong cơn mê sảng, cô Lorina cứ nói là mọi người phải ra khỏi nhà và liên tục đứng dậy để chạy ra khỏi nhà. Khi đến bệnh viện, bác sĩ hoài nghi hỏi rằng liệu cô Lorina có uống rượu hay dùng ma túy không vì chúng sẽ gây suy nhược thần kinh hoặc trầm cảm.
Trong buổi tư vấn tâm lý sau đó, cô Lorina còn lên cơn khiến ông Stephen phải dùng sức để giữ vợ lại. Lorina được đưa đến bệnh viện tâm thần. Cuối cùng, cô không còn nói chuyện được, không thể đi lại, tự mình ăn uống và không phản ứng lại với các phương pháp trị liệu.
Những manh mối bắt đầu xuất hiện khi Lorina được đưa đến Bệnh viện Presbyterian (Mỹ) để điều trị. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán cô bị viêm não thụ thể chống NMDA, một loại bệnh tự miễn hiếm gặp ở não khiến não bệnh nhân bị phù, theo Hiệp hội viêm não Mỹ.
Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Thông thường, khi bác sĩ chẩn đoán được bệnh, họ phải tìm kiếm trên cơ thể bệnh nhân ít nhất một khối u đang ẩn giấu. Chính khối u này là nguyên nhân gốc rễ gây bệnh não.
Cuối cùng, các bác sĩ phát hiện khối u buồng trứng với đường kính 15 cm. Chính khối u nay đã kích hoạt phản ứng gây viêm não.
Trong suốt 3 tháng qua, cô Lorina đã trải qua rất nhiều phương pháp trị liệu khác nhau. Lorina muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người về căn bệnh mình đang mắc, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.