Người phụ nữ nghe thấy âm thanh máu chảy trong tĩnh mạch

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/09/2019 08:26 GMT+7

Cô Gemma Cairns, 32 tuổi, ở Scotland không thể nhớ rõ lần cuối cùng mình cảm nhận được sự im lặng hoàn toàn là lúc nào. Ngay cả khi không có bất kỳ tiếng động nào, cô cũng nghe thấy máu chảy trong tĩnh mạch mình.

Không những tiếng máu chảy trong mạch máu, cô Cairns còn có thể nghe được những tiếng động khác bên trong cơ thể, chẳng hạn như tiếng tim đập hay nhãn cầu di chuyển trong hốc mắt, theo Oddity Central.
Việc phải nghe cùng lúc quá nhiều âm thanh, từ những tiếng ồn bên ngoài đến bên trong cơ thể khiến Cairns bị căng thẳng. Tuy nhiên, cô vẫn luôn cố gắng không để tình trạng này ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và cuộc sống hằng ngày.
Trong một số trường hợp, tiếng ồn trở nên dồn dập hơn khi Cairns liếc mắt qua lại liên tục hay khi tim đập nhanh. Cô muốn chạy bộ thường xuyên nhưng việc này trở nên khó khăn khi tiếng nhịp tim khi chạy cũng lớn hơn.
Người phụ nữ không thể nhớ chính xác mình bắt đầu gặp tình trạng này từ khi nào. Cairns chỉ nhớ có một lần kể chuyện này với mẹ mình khi cô còn ở tuổi thiếu niên.
Kể từ đó, Cairns đã liên tục tìm kiếm lời giải thích cho tình trạng khác thường của mình. Suốt nhiều năm trời, các bác sĩ không thể chẩn đoán chính xác được vấn đề cô đang gặp. Họ chỉ kê các loại thuốc trị bệnh tai và tắc nghẽn xoang.
Tất nhiên, Cairns cảm thấy toàn bộ số thuốc đó không có tác dụng. Qua nhiều năm, cô bắt đầu tin rằng mình sẽ không bao giờ thực sự biết thứ gì đang xảy ra với mình.
Nhưng điều may mắn đã đến vào năm 2016. Cairns chuyển đến sống ở thành phố Glasgow, Scotland. Một bác sĩ tại đây đã phát hiện ra cô mắc căn bệnh hiếm gặp, khiến cơ thể bị khiếm khuyết mất một đoạn xương thái dương nhỏ ở cả hai bên ống tai. Tình trạng này ảnh hưởng đến thính giác và khả năng giữ thăng bằng khi đi lại.
Các bác sĩ yêu cầu Cairns phải phẫu thuật để khắc phục khiếm khuyết. Sau ca phẫu ở tai phải vào tháng 9.2018, cô phải đợi đến tháng 10.2019 mới có thể tiếp tục phẫu thuật tai trái.
Khi hoàn tất, Cairns sẽ không còn nghe những âm thanh của những chuyển động bên trong cơ thể mình, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.