Người phụ nữ nặng 154 kg phải cắt 80% dạ dày để giảm cân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/02/2021 08:06 GMT+7

Trọng lượng cơ thể lên đến 154 kg đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cô Kayla Lavende ở Mỹ. Để giảm cân, cô đã phải cắt bỏ 80% dạ dày. Cuối cùng, cô đã giảm được đến 90 kg.

Cô Kayla Lavende (36 tuổi) đang sống ở thành phố Las Vegas (Mỹ). Thời điểm nặng nhất, trọng lượng cơ thể cô lên đến 154 kg, theo Daily Mail.
Cân nặng quá khổ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cô Kayla. Cô gặp rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, từ đi đứng đến du lịch.
Cô Kayla đã nhiều lần quyết tâm giảm cân bằng cách ăn kiêng. Tuy nhiên, sau nhiều năm cố gắng, mục tiêu giảm cân đã thất bại.
Mọi thứ bắt đầu thay đổi trong một lần cô Kayla đi du lịch. Khi lên máy bay, cơ thể cô đồ sộ đến mức không thể ngồi vừa một chiếc ghế. Cô phải cần đến 2 chiếc ghế của người bình thường.
"Đó là lời cảnh báo mà tôi cần. Khi đến khách sạn, tôi dành cả ngày để khóc", cô Kayla kể lại. Vụ việc đã tiếp động lực để cô thay đổi. Cuối cùng, Kayla quyết định phẫu thuật để cắt bỏ 80% dạ dày.
Kể từ đó, cô đã từ bỏ các món vặt, thức ăn nhanh, không ăn tinh bột, các món có nhiều đường và tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Cô duy trì chế độ ăn lành mạnh như vậy suốt nhiều tháng.
Mỗi ngày, cô nạp khoảng 90 gram protein. Buổi sáng, cô thường uống sữa protein. Bữa trưa là bữa ăn nhiều nhất với 30 gram protein, 2 miếng thịt xông khói, 2 cây xúc xích, một miếng pizza và pho mát. Bữa tối là thịt gà, pho mát, thịt xông khói kèm theo một số loại gia vị khác như hành lá, tỏi, muối và tiêu.
Sau nhiều tháng cố gắng, cô đã giảm được 90 kg, từ 154 kg xuống còn 64 kg. Khi giảm lượng lớn cân nặng, da ở nhiều nơi trên cơ thể cô Kayla bị nhăn lại và chảy xệ. Cô không tiết lộ là liệu có thực hiện phẫu thuật cắt bỏ lớp da chảy xệ này không, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.