Người phụ nữ mắc hội chứng nôn ói chu kỳ, sụt đến 23 kg

27/01/2018 15:00 GMT+7

Cô Rebecca Griffiths (30 tuổi, ở Berkshire, Anh) phải chịu đựng một hội chứng đang làm cho cơ thể cô ngày càng suy yếu, sụt 23 kg.

Hội chứng này có tên gọi hội chứng nôn ói chu kỳ, làm cho cô Griffiths nôn ói sáu lần trong một giờ, theo BBC News ngày 25.1.
Trước kia, hội chứng này chỉ biết là một rối loạn khá hiếm ở trẻ. Nhưng bây giờ, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, có thể gây ra các biến chứng: mất nước và muối, viêm thực quản, nôn ra máu, rách thực quản, dạ dày bị trầy xước, sâu răng. Tình trạng nôn ói này có thể kéo dài vài tháng hoặc vài năm hoặc vài chục năm, theo các chuyên gia y tế.
Mirror đăng tin cô Griffiths đã phải đi đến các bệnh viện để điều trị nhưng các bác sĩ không biết chính xác phải trị như thế nào. Họ chủ yếu điều trị để giảm triệu chứng.
Cô cũng bị đái tháo đường loại 1 nặng, gây nên các biến chứng tổn thương toàn bộ sợi thần kinh của cơ thể làm ảnh hưởng đến bàng quang và tiêu hóa.
Liệt dạ dày làm cho kết quả là thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu hơn thời gian bình thường cũng là một trong những biến chứng của đái tháo đường mà cô Griffiths đang chịu đựng.
Thông thường dạ dày co thắt để tống thức ăn xuống ruột non để tiêu hóa và dây thần kinh phế vị điều khiển hoạt động co thắt này.
Ngoài ra, cô Griffiths còn bị suy giảm miễn dịch dạng hiếm gặp. Cơ thể cô chẳng còn chút sức lực nào vì phải chống chọi quá nhiều căn bệnh cùng một lúc, theo Mirror.
Các bác sĩ khuyên cô nên vào viện chăm sóc cho những bệnh nhân lâu dài, nhưng cô không thể kiếm được nơi nào có thể chấp nhận cô vì các bệnh của cô đều nặng và cần được chăm sóc y tế rất đặc biệt.
Sau khi tìm hiểu thông tin qua các bạn bè và người quen cũng như các chuyên gia y tế khác, gia đinh cô Griffiths biết rằng có hai người ở Anh cũng bị trình trạng giống như cô, nhưng không thể chữa trị được ở Anh mà họ đã đến Đức điều trị. Cả hai cũng đã gần hồi phục. Vì vậy, gia đình cô đang kêu gọi những lòng hảo tâm để giúp cô sang Đức điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.