Người phụ nữ mắc bệnh lạ, bụng phình to dị thường đến 20 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/08/2020 08:12 GMT+7

Do mắc một căn bệnh lạ mà bụng một người phụ nữ ở Trung Quốc phình to dị thường. Chỉ trong 2 năm, bụng cô đã tăng thêm 20 kg và hiện vẫn tiếp tục lớn lên.

Cô Hoàng Quốc Tiên (36 tuổi) sống tại một vùng nông thôn ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Cô cho biết cô đã đến khám nhiều bác sĩ nhưng không ai xác định được căn bệnh đó là gì, theo Daily Mail.
Trọng lượng cơ thể cô chỉ có 55 kg, trong đó bụng đã chiếm đến 20 kg. Cô Hoàng gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống, khó khăn khi đi lại, ngủ và chăm sóc 2 đứa con nhỏ của mình. Khi ngủ, cô không thể ngủ ở tư thế nằm mà phải ngồi hoặc dựa vào gối. Cô cũng không thể bước đi xa hoặc đứng lâu.
Người phụ nữ cho biết trước đây bụng cô hoàn toàn bình thường. Nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, bụng bỗng dưng phình to và lớn lên liên tục mà không rõ nguyên nhân. Bụng phình to đến mức khi đi lên xe buýt, cô Hoàng thường bị tưởng nhầm là đang mang thai sinh đôi hoặc sinh ba.
Ban đầu, bụng phình to khiến cô bị đau. Khi đến khám bác sĩ và được kê đơn thuốc thì cơn đau đã thuyên giảm nhưng bụng vẫn cứ tiếp tục phình to.
Cô đã đến nhiều bệnh viện lớn ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu để khám. Các bác sĩ chẩn đoán cô mắc hàng loạt bệnh như xơ gan, ung thư buồng trứng và tích tụ chất dịch bất thường ở ngực và khoang bụng. Một bác sĩ khác lại chẩn đoán cô mắc khối u lành tính, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, họ không thể xác định rõ nguyên nhân khiến bụng cô lại to bất thường như vậy. Có một lần cô đã được phẫu thuật để hút bớt chất dịch ra khỏi ổ bụng. Nhưng sau đó, bụng cô lại phình to trở lại.
Hiện tại, chồng cô phải lên thành phố làm việc và gửi tiền về cho gia đình. Hầu hết các công việc nhà là do con trai lớn của cô Hoàng làm. Cậu bé được 10 tuổi.
Chính quyền địa phương và các tổ chức từ thiện đã đóng góp tiền để cô Hoàng có thể chi trả một phần hóa đơn khám chữa bệnh.
Một bệnh viện ở tỉnh Quý Châu khẳng định họ có thể thu xếp các bác sĩ chuyên khoa để phẫu thuật cho cô. Tuy nhiên, chi phí ca phẫu thuật khoảng 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng). Cô hy vọng có thể quyên góp từ mọi người để có đủ tiền phẫu thuật, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.