Người phụ nữ mắc bệnh kỳ lạ khiến não tuột khỏi hộp sọ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/01/2019 00:09 GMT+7

Người phụ nữ Anh liên tục bị những cơn chóng mặt dữ dội suốt nhiều tháng. Cô đến bác sĩ và được chẩn đoán mắc một dạng dị tật khiến phần dưới cùng của não trượt vào ống tủy sống.

Cô Sarah Jackson, 30 tuổi, lớn lên ở Anh và chuyển đến Úc sinh sống từ năm 2013. Sau những cơn chóng mặt dữ dội, cô trở về hạt Essex (Anh) để điều trị. 
Các bác sĩ chẩn đoán cô mắc dị tật Chiari, khiến phần dưới cùng của bộ não trượt xuống ống tủy sống, theo Daily Mail.
Cô Jackson bị căn bệnh hành hạ và không thể đi ra khỏi nhà ngoại trừ những lần ngồi xe lăn đến khám bác sĩ. Các bác sĩ ở Anh, kể cả các bệnh viện tư lẫn Cơ quan Sức khỏe quốc gia (NHS), đều từ chối phẫu thuật vì nguy cơ tử vong cao.
Do đó, cô Jackson chỉ còn lựa chọn cuối cùng là đến Mỹ và hiện đang tìm cách huy động 40.000 USD từ cộng đồng để được đến Mỹ điều trị.
Ngoài ra, cô còn bị chẩn đoán mắc một số tình trạng khác như cấu trúc hộp sọ mất ổn định và hội chứng Ehlers-Danlos.
Hội chứng này ảnh hưởng đến các mô liên kết khiến da mỏng, dễ bị tổn thương và khớp lỏng lẻo, dễ bị rách dây chằng, gân và cơ.
Nếu không được phẫu thuật, cô Jackson sẽ phải chịu đau đớn do bệnh tật, phải chết từ từ vì “não trượt khỏi hộp sọ”, theo Daily Mail.
“Tôi bị đau cổ rất nhiều. Tôi không thể làm việc vì công việc của tôi là thợ làm tóc và phải đứng suốt”, Jackson nói.
Vào tháng 7.2018, não cô Jackson đã trượt 10,2 mm so với vị trí cũ. Trong khi đó, bất kỳ trường hợp nào trượt quá 5 mm đều có thể đe dọa tính mạng.
Hiện tại, cô đang sống với mẹ là bà Julie, 54 tuổi, và được mẹ chăm sóc, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.