Người phụ nữ gốc Việt giả làm dược sĩ ở Mỹ suốt 11 năm

Tạ Ban
Tạ Ban
01/02/2019 14:30 GMT+7

Kim Thien Le bị cáo buộc đóng giả là dược sĩ, quản lý vắc xin và xét duyệt hơn 745.000 đơn thuốc tại California (Mỹ) mà không có giấy phép suốt 11 năm.

Cáo buộc dài 14 trang của Hội đồng Dược khoa bang California cho biết người phụ nữ tên Kim Thien Le có giấy phép kỹ thuật viên dược, đã hết hạn vào năm 2008. Nhưng suốt thời gian làm việc tại 3 địa điểm của Walgreen - Fremont, Pleasanton và San Jose, từ năm 2006 đến 2017, cô đã giữ nhiệm vụ của dược sĩ, theo Daily Mail.
Phát ngôn viên của hội đồng dược, Bob Davila, nói với KTVU: “Có một sự khác biệt lớn giữa dược sĩ (pharmacist) và kỹ thuật viên dược (pharmacy technician). Dược sĩ phải trải qua rất nhiều yêu cầu đào tạo và đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của nhà nước để có được giấy phép”.
Kim Thien Le bị tố đã duyệt 745.000 đơn thuốc và hơn 100.000 đơn trong số đó liên quan đến các loại thuốc nằm trong danh sách bị kiểm soát. Ngoài ra, Le đã “tư vấn cho bệnh nhân về đơn thuốc, quản lý tiêm chủng/tiêm chủng cho bệnh nhân” và “giám sát các kỹ thuật viên dược, các dược sĩ thực tập và các thực tập sinh”.
Khi được yêu cầu đưa bằng chứng về giấy phép của mình, Le đã cung cấp số bằng của 2 người có cùng tên. Bị thẩm vấn, Le ngay lập tức xin lỗi, đề nghị trả tiền phạt và ngừng làm dược sĩ. Daily Mail cho hay khi đề nghị này của Le bị từ chối, cô tuyên bố mình có bằng cấp của Đại học Creighton, nhưng đó là chỉ một lời nói dối.
Các nhà điều tra đang cân nhắc xem có nên rút giấy phép của các địa điểm Walgreen từng thuê Kim Thien Le hay không.
Còn phát ngôn viên của Walgreen phát biểu trên Los Angeles Times rằng sau vụ việc tai tiếng này, Walgreens đã tiến hành xác minh lại tất cả các giấy phép dược sĩ của hãng trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.