Người phụ nữ đầu tiên ở Anh được ghép cả hai tay

08/10/2018 13:37 GMT+7

Một người mẹ (42 tuổi, ở Hull, East Yorkshire, Anh) cảm thấy vui sướng và hạnh phúc vì sắp lại được ôm và chải tóc cho con. Cô đang chờ hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật ghép hai tay.

Tania Jackson đã trở thành người phụ nữ đầu tiên ở Anh được ghép cả hai tay. Ca phẫu thuật kéo dài 15 giờ, được thực hiện cuối tháng 9.
Hiện cô đang được tiếp tục chăm sóc tích cực trong ba tháng sau khi phẫu thuật, theo Daily Mail.
Jackson đã mất cả hai tay vì bị nhiễm trùng vào năm 2015.
Đây là biến chứng của bệnh viêm ruột mà cô đã mắc phải từ khi 20 tuổi. Cô được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hai tay đã chuyển sang tím đen.
Các bác sĩ đã phải cắt cụt ba phần tư cánh tay trái và một phần cánh tay phải để cứu sống cô.
Một ngày vào năm 2016, Jackson tình cờ xem một chương trình nói về phẫu thuật ghép tay tại Bệnh viện Leeds General Infirmary (Anh). Cô đã liên hệ đến bệnh viện để xin đăng ký được ghép tay, theo Daily Mail.
Sau đó, tên cô được đưa vào danh sách chờ người hiến tặng tay để được ghép.
Sau hai năm chờ đợi, cô đã được người hiến tặng phù hợp. Các bác sĩ đã sắp xếp thời gian để phẫu thuật cho cô tại Bệnh viện Leeds General Infirmary (Anh).
Giáo sư Simon Kay, của Bệnh viện Leeds General Infirmary, người phẫu thuật cho Jackson, nói với Daily Mail, ghép hai tay sẽ trở nên phổ biến hơn sau khi trường hợp của Jacson được phẫu thuật thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.