Người phụ nữ 'có' 200 viên sỏi mật do bỏ ăn sáng suốt 8 năm?

25/07/2017 15:01 GMT+7

Bỏ ăn sáng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe ngoài việc thiếu năng lượng. Một ca bệnh gây sốc đã được tiết lộ gần đây tại Trung Quốc khi một phụ nữ bỏ bữa ăn sáng trong 8 năm đã 'có' 200 viên sỏi mật, theo boldsky.

Phụ nữ trên được xác định là bà Chen, 45 tuổi. Bà đã đến bệnh viện Guangji, Hezhou ở Trung Quốc, với lịch sử đau dạ dày khoảng 10 năm dài. Trong khoảng thời gian này, bà đã không khám bệnh vì sợ phẫu thuật. Tuy nhiên, khi cơn đau trở nên trầm trọng hơn, bà mới đến bệnh viện.

tin liên quan

Gắp 136 viên sỏi mật từ bệnh nhân 75 tuổi
Ngày 19.7, tin từ Bệnh viện quốc tế Thái Hòa (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết đã mổ cấp cứu gắp 136 viên sỏi mật lớn nhỏ cho bệnh nhân N.T.D (75 tuổi, ngụ H.Thanh Bình, Đồng Tháp).

Sau các cuộc kiểm tra, bác sĩ tìm thấy một số viên sỏi to... Bà phải trải qua 6 tiếng rưỡi phẫu thuật, để loại bỏ các viên sỏi ra khỏi túi mật và ống mật.
Bác sĩ Quanwei Wei, một trong những bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật này, cho biết những viên sỏi này có thể là kết quả của thói quen bỏ bữa sáng. Theo vị bác sĩ này, nếu bỏ bữa sáng, nó sẽ làm ngăn túi mật co lại hoặc mở rộng, dẫn đến sự tích tụ mật, theo boldsky.

tin liên quan

Hôm trước nhậu, hôm sau cấp cứu viêm tụy cấp
Tại khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM), các ca bệnh liên quan đến rượu bia chiếm khoảng 50%, chủ yếu là viêm tụy cấp, tiếp theo là viêm gan và viêm dạ dày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.