Người phụ nữ cắt bộ móng tay dài hơn 7,3 mét để làm 'người bình thường'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/04/2021 09:11 GMT+7

Bà Ayanna Williams ở Mỹ là người có bộ móng tay dài nhất thế giới . Mới đây, bà đã cắt bộ móng dài hơn 7,3 mét của mình. Việc này giúp bà có thể trở lại cuộc sống bình thường và giảm áp lực lên khớp ngón tay .

Bà Ayanna Williams (58 tuổi) sống ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ). Vào năm 2017, bà được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người có bộ móng trên cả 2 bàn tay dài nhất thế giới, theo Daily Mail.
Vào thời điểm đó, bộ móng tay của bà có tổng chiều dài là 5,5 m. Nhưng khi cắt móng mới đây, toàn bộ chiều dài của bộ móng là 7,3 mét. Móng dài nhất lên đến 96 cm. Bộ móng này bà đã nuôi suốt 29 năm qua. Sau khi cắt, bộ móng không bỏ đi mà được giữ lại để trưng bày.
Người cắt móng cho bà Williams là bác sĩ da liễu Readinger. Vì độ dài và dày của bộ móng nên bác sĩ Readinger phải dùng đến máy mài điện tử và rất cẩn thận khi làm. Bà Williams cho biết cảm thấy rất nhẹ nhõm sau khi cắt móng. Trong khi đó, bác sĩ Williams chia sẻ đây là trải nghiệm rất thú vị trong sự nghiệp của mình.
Sau nhiều năm, bà Williams đã có thể tự làm những công việc mà suốt 29 năm qua không thể làm do móng quá dài như rửa bát, thay ga trải giường. Cắt móng cũng giúp giảm áp lực lên các khớp ngón tay cho bà.
“Các khớp ngón ta của tôi như vừa được thả lỏng”, bà Williams chia sẻ.
Không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt, bộ móng dài còn khiến bà Williams mất rất nhiều thời gian để chăm sóc hay làm đẹp. Mỗi khi làm móng, bà mất đến 20 giờ và cần đến 2 lọ sơn mới sơn hết 10 móng tay của mình.
Trong quá trình nuôi móng, bà Williams phải rất cẩn thận vì lúc nào cũng sợ gãy móng. Trước đó, một người phụ nữ tên Lee Redmond, sinh năm 1941 ở Mỹ, cũng từng đạt danh hiệu người có bộ móng dài nhất thế giới.
Chiều dài móng của bà Redmond được ghi nhận vào năm 2008 là 8,53 mét. Cụ bà từng từ chối khoản tiền 60.000 bảng Anh (hơn 1,8 tỉ đồng) để cắt chúng trên show truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, móng tay của bà sau đó đã bị gãy trong một vụ tai nạn giao thông, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.