Người phụ nữ bị vỡ gan, gãy 6 xương sườn do xe máy cán qua người

12/02/2019 12:54 GMT+7

Bệnh nhân bị xe máy cán qua người làm vỡ gan và gãy 6 xương sườn đã được các bác sĩ một bệnh viện ở đảo Phú Quốc cứu sống.

Sáng 12.2, bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec (Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết ê kíp bác sĩ của bệnh viện vừa mổ cấp cứu thành công cứu sống một phụ nữ bị xe máy cán qua người làm vỡ gan và gãy 6 xương sườn.
Theo bác sĩ Tuấn, trước đó bệnh nhân Nguyễn Xuân Yến (57 tuổi, ngụ TT.An Thới, H.Phú Quốc) bị xe máy cán qua người, được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng truỵ mạch, huyết áp tụt 70/45mmHg.
Bác sĩ Phan Phi Tuấn, người trực tiếp điều trị cho bà Yến, cho biết đây là một ca vỡ gan vô cùng phức tạp, huyết áp bệnh nhân tụt rất nhanh, đến mức chỉ còn 63/42mmHg.
“Nhận định đây là một ca khẩn cấp nên tôi cùng ê kíp (9 người) tập trung làm thật nhanh, thậm chí còn chưa biết tên tuổi bệnh nhân. Nhưng tình hình lúc bấy giờ bắt buộc phải như thế. Trong lúc mổ, điều quan trọng là phải khâu gan lại. Có 2 vấn đề xảy ra, là vấn đề chảy máu và bảo tồn chức năng gan. Nên phải khâu thật nhanh và khéo để bảo đảm tốt nhất cho bệnh nhân, đồng thời phải tiến hành gây mê hồi sức thật tốt để đảm bảo các chỉ số huyết động luôn ổ định trong và sau khi phẫu thuật”, bác sĩ Phan Phi Tuấn chia sẻ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Thoại (55 tuổi, em rể bà Yến), người trực tiếp đưa bà Yến đến bệnh viện, cho biết: “Tình hình thương tích của chị tôi rất nặng. Chúng tôi đưa chị đến bệnh viện nhưng cũng chẳng hy vọng gì. Cuối cùng kỳ tích đã đến. Chị tôi đã xuất viện về nhà ngày 12.2 và hiện đi lại được tuy nhưng vẫn còn đau. Nhưng sống đã là mừng rồi. Gia đình tôi rất cám ơn tập thể y bác sĩ của Vệnh viện Vinmec, hôm đó phải nói là mấy ảnh (ê kíp bác sĩ - PV) chạy chứ không còn đi nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.