Người phụ nữ bị sẩy thai 4 lần trong một năm đã sinh con trai kháu khỉnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/02/2019 10:10 GMT+7

Người phụ nữ bị sẩy thai 4 lần trong một năm vì một tình trạng lạ. Khi mang thai, hệ miễn dịch hiểu nhầm bào thai là tác nhân xâm nhập từ bên ngoài và tập trung tiêu diệt nó như cách tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Cứ mỗi lần cô Samantha Catanach mang thai, hệ miễn dịch lại tấn công bào thai, khiến cô bị sẩy thai liên tục. Không có bất kỳ bào thai nào có thể sống sót qua 7 tuần, theo Daily Mail.
Cô Catanach (32 tuổi, sống ở thị trấn Hessle, hạt Yorkshire, Anh) là một giáo viên dạy múa. Cô chỉ phát hiện bệnh của mình sau khi xét nghiệm tại một phòng khám ở thủ đô London (Anh).
Các bác sĩ đã sử dụng thuốc steroid để ức chế hệ miễn dịch của Catanach. Khi mang thai lần thứ 5, cô đã đồng ý điều trị với chi phí 7.500 bảng Anh (khoảng 230 triệu đồng).
Catanach đã phải đến London vào những thời điểm thai nhi được 4 tuần, 8 tuần, 10 tuần, 12 tuần và 16 tuần để tiêm thuốc steroid vào tĩnh mạch. Cách điều trị này đã hiệu quả.
Giờ đây, Catanach và chồng là ông Martin (34 tuổi) đã có cậu con trai đầu lòng là bé Ted. Cô cũng chia sẻ rằng việc mang thai không hề dễ dàng và bé Ted đã sinh non sớm 5 tuần.
“Tôi đã kết thúc thai kỳ khi sinh non ở tuần thứ 35, nguyên nhân là vì tôi bắt đầu phát hiện mình bị chảy máu từ tuần thai kỳ thứ 31. Các bác sĩ quyết định rằng sẽ an toàn hơn nếu đứa bé chào đời sớm”, cô Catanach kể lại.
Bé Ted ra đời nặng chỉ 2,37 kg. Cô Catanach và con được xuất viện về nhà khi Ted được 1 tuần tuổi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.