Người phụ nữ 62 tuổi bị ung thư vẫn có thân hình cuồn cuộn cơ bắp

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/03/2019 00:16 GMT+7

62 tuổi nhưng bà Eva Birath ở Thụy Điển vẫn sở hữu thân hình đầy cơ bắp. Bà từng mắc ung thư đại trực tràng.

Bà Birath tin rằng chính chế độ tập luyện cường độ cao, ăn uống hợp lý đã giúp bà vượt qua ung thư.
Bà Birath là một kiến trúc sư sống ở thành phố Gothenburg của Thụy Điển. Bà bắt đầu tập thể hình và thi đấu chuyên nghiệp từ năm 40 tuổi, theo Daily Mail.
Vào tháng 4.2017, bà Birath bị chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng. 3 tháng sau, bà trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u và gần 30 cm đại trực tràng.
Để thúc đẩy quá trình phục hồi sau bệnh, bà đã áp dụng chế độ ăn kiêng đường và tinh bột. Đây là 2 chất được cho là giúp tế bào ung thư phát triển mạnh.
“Các tế bào ung thư sống dựa vào đường, vì vậy ăn kiêng đường và tinh bột giúp ngăn các tế bào ung thư phát triển mới”, Birath nói.
Sức khỏe của bà dần cải thiện, tình trạng dị ứng phấn hoa cũng thuyên giảm, huyết áp từ mức cao trở xuống bình thường, ngủ ngon hơn và cơ thể cũng tràn đầy năng lượng.
Hiện tại, bà Birath đã quay lại tập luyện với 4 buổi/tuần. Mỗi ngày bà ăn khoảng 2.000 calo với 80% là thịt bò, phần còn lại chủ yếu là trứng và cá. Khẩu phần thịt của bà ăn trung bình là 1 kg/ngày.
Tiết lộ về chế độ ăn uống và tập luyện hiệu quả, bà Birath cho biết bà chỉ ăn khi đói và ăn đến no. Khát thì uống đủ nước và hoàn toàn không dùng bất kỳ chất bổ sung gì để kích thích cơ.
Tuy nhiên, cách ăn uống của bà Birath không được các chuyên gia ủng hộ vì ăn quá nhiều thịt đỏ. Các loại thịt đỏ như thịt bò, heo, cừu là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất tốt.
Tuy nhiên, ăn thịt đỏ nhiều có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư đại trực tràng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.