Người mẹ hiến tặng tử cung cho con gái để sinh con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/03/2018 09:01 GMT+7

Sinh ra không có tử cung, một cô gái 29 tuổi ở Trung Quốc nay có thể thực hiện ước mơ mang thai và sinh con sau khi được cấy ghép tử cung. Người hiến tử cung không ai khác chính là mẹ cô.

Đây là ca cấy ghép tử cung thành công thứ 2 ở Trung Quốc. Các bác sĩ cho biết các chức năng của tử cung đã hoạt động tốt sau khi được cấy ghép vào tháng 12.2017, theo South China Morning Post.
Cô gái 29 tuổi sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ca cấy ghép được tiến hành tại Bệnh viện Tây Kinh ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
Tử cung cấy ghép do chính mẹ của cô gái hiến tặng. Bà là một phụ nữ 51 tuổi. Danh tính của hai mẹ con đều không được tiết lộ, Huashang Daily đưa tin.
“Quá trình cấy ghép tử cung thật khó khăn, nhưng tôi đã làm được. Giờ tôi cảm thấy thật tuyệt. Sẽ tuyệt hơn nếu tôi có thể mang thai khi cơ thể hoàn toàn hồi phục. Tôi thực hiện ca cấy ghép vì thực sự muốn có con”, cô gái 29 tuổi nói.
Trước đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Tây Kinh đã thực hiện thành công ca cấy ghép tử cung đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 2015. Quá trình cấy ghép tử cung thường phức tạp và nhiều rủi ro.
Ca cấy ghép thứ 2 gặp nhiều khó khăn hơn ca đầu tiên. Người mẹ hiến tặng tử cung đã mãn kinh được 3 năm, bác sĩ Trần Tất Lương, Trưởng khoa Sản và phụ khoa tại Bệnh viện Tây Kinh, cho biết.
Khoảng 20 bác sĩ đã tham gia trong ca cấy ghép. Các số liệu cho thấy mỗi năm có khoảng 30.000 đến 40.000 bé gái sinh ra ở Trung Quốc không có tử cung.
Hiện trên thế giới chỉ có khoảng 30 ca cấy ghép thành công ở 9 quốc gia, trong đó có Đức, Thụy Điển, Mỹ, Brazil và Ấn Độ. Trong các ca cấy ghép này, có 2 người đã sinh con thành công. Một người sinh con vào năm 2014 ở Thụy Điển, một người khác sinh con vào tháng 12.2017 ở Mỹ, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.