Người mắc hội chứng lạ: không rượu bia nhưng vẫn say mèm mỗi ngày

16/11/2017 16:01 GMT+7

Ray Lewis (48 tuổi, ở Eugene, Oregon, Mỹ) đã trở thành một thùng chứa bia sau khi bị một hội chứng kỳ quái làm cho dạ dày lên men tất các thức ăn được ăn vào buổi tối.

Hội chứng đó gọi là hội chứng đường ruột lên men (Auto-brewery Syndrome), làm cho bệnh nhân có thể bị say mèm sau khi ăn buổi tối.
Thậm chí, vợ của ông sợ rằng ông bị nghiện rượu nặng và đã đưa ông đi cai nghiện, cấm ông lấy tiền trong tài khoản ngân hàng của ông để đi mua rượu. Tuy nhiên, ông vẫn say mỗi ngày.
Sau đó, ông được chẩn đoán bị hội chứng đường ruột lên men. Hội chứng này khiến ông không biết được khi nào và ở đâu ông có thể trở nên say mèm và tỉnh lại.
Hiện tại, ông chỉ ăn rau và protein, không được ăn sô cô la và bất cứ loại đường nào. Vợ ông thậm chí cũng phải sử dụng thiết bị định vị GPS cho ông trong trường hợp ông say và đi lang thang một mình.
Ông than phiền hội chứng này đã làm cho ông bị mất việc vì ông bị say trong lúc ông lái xe tải chở 11.000 con cá hồi và xe đã bị lật.
Ông nói với The Herald hầu hết mọi người đều cười nhạo họ khi nghe họ nói đến hội chứng đường ruột lên men tự động này vì họ không tin.
“Bị say mà không biết khi nào và tại sao thật kinh khủng”, ông cho biết thêm.
Mặc dù ông không uống rượu nhưng xét nghiệm nồng độ cồn trong máu luôn ở 0.14, vượt mức cho phép ở Mỹ (0.08) và ở New Zealand (0.05).
Họ cảm thấy sốc và đã đến gặp bác sĩ để khám và điều trị. Sau khi nghe bác sĩ ở Ohio (Mỹ) chẩn đoán ông bị hội chứng đường ruột lên men, vợ ông đã yên tâm vì ông không bị nghiện rượu. Họ đang tập quen cuộc sống với hội chứng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.