Người lớn sẽ sớm được uống... 'sữa mẹ'

24/10/2017 09:02 GMT+7

Sữa mẹ được biết đến từ rất lâu, có rất nhiều kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho em bé và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Theo Daily Mail, bây giờ người lớn sẽ sớm có thể hưởng được những lợi ích này từ một thực phẩm bổ sung prebiotic (thức ăn lý tưởng cho vi khuẩn tốt sinh sôi và gia tăng) mới.
Một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học, Sugarlogix (ở thung lũng Silicon, Mỹ), vừa lên kế hoạch tách đường có trong sữa mẹ (vốn làm cho sữa mẹ rất bổ dưỡng), sau đó cho vào một sản phẩm thực phẩm bổ sung để bán cho cả trẻ sơ sinh và người lớn.
Ý tưởng này xuất phát sau khi các nhà khoa học năm ngoái đã phát hiện ra có thể tạo nên một loại sữa công thức đầu tiên có vi khuẩn tốt của con người.
Công ty Sugarlogix tin rằng có thể tạo ra một thực phẩm chức năng làm tăng cường hệ miễn dịch. Họ hy vọng đường trong sữa mẹ rất tốt để làm thức ăn lý tưởng cho vi khuẩn tốt sinh sôi trong ruột của trẻ sơ sinh, có thể được cải thiện sức khỏe cho ruột của người lớn, đặc biệt cho những người bị tiểu đường và hội chứng ruột kích thích.
Thực phẩm này cũng có thể cho những người mẹ gặp khó khăn khi cho con bú sữa mẹ sử dụng.
Kulika Chomvong, CEO của Sugarlogix, nói với trang web công nghệ Gizmodo: “Đây là thực phẩm đầu tiên có thể giúp người lớn sử dụng được những lợi ích bổ dưỡng do sữa mẹ mang lại. Chúng tôi muốn tìm ra thực phẩm đầu tiên cho đường ruột mà chúng ta đã từng sử dụng khi còn nhỏ. Đó chính là sữa mẹ”.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều lo ngại: liệu lợi ích do sữa mẹ mang lại cho trẻ có giống cho người lớn không?
Michael Miller, một nhà vi sinh học của Đại học Illinois có rất nhiều nghiên cứu về sữa mẹ, nói với trang web công nghệ Gizmodo: “Sữa của những người mẹ khác nhau thì sẽ khác thành phần trong sữa. Quá phực tạp để tái tạo đủ”.
Ông cho biết thêm các nhà nghiên cứu vẫn chưa hiểu được nhiều lợi ích thật từ sự phức tạp của các thành phần mà sữa mẹ có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.