Người khuyết tật chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch

Thiên Lan
Thiên Lan
07/02/2019 10:06 GMT+7

Tôi bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi trước khoảng 6 đến 12 tháng. Điều này cho phép tôi có thêm thời gian để nghiên cứu về điểm đến, theo Health Line.

Cory Lee (Canada): Dành nhiều thời gian chuẩn bị

Là một người sử dụng xe lăn, có thể mất khá nhiều thời gian để tìm khách sạn hoàn hảo, đặt các tour du lịch hoặc phương tiện giao thông có thể truy cập và tìm ra những điểm tham quan nào có thể truy cập. Đi trên một chuyến đi một cách tự nhiên sẽ vô cùng khó khăn, vì vậy tôi muốn dành cho mình nhiều thời gian để chuẩn bị.
Điều đầu tiên tôi nghiên cứu khi lên kế hoạch cho chuyến đi là phương tiện di chuyển tại điểm đến.
Nếu một thành phố không có taxi hoặc phương tiện giao thông công cộng, tôi sẽ không thể đi lại bằng xe lăn khi tôi đến. Tôi sẽ bị kẹt ở sân bay và sẽ không thể đến khách sạn của mình, vì vậy phương tiện giao thông thân thiện với xe lăn là một điều cần thiết
Tôi cũng thích chọn những điểm đến thuận tiện từ sân bay nhà tôi ở Atlanta (Mỹ). Tôi thích các chuyến bay thẳng, vì nó giảm bớt nguy cơ xe lăn của tôi bị hư hỏng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tôi sẽ thực hiện một lần quá cảnh nếu có một nơi nào đó mà tôi thực sự muốn ghé thăm.
Tôi ước tôi biết sớm hơn các chuyến đi và tôi cứ vậy mà theo. Tôi đã từng rất căng thẳng, lo sợ có gì đó trục trặc.
Bây giờ, tôi đã biết được rằng cuối cùng mọi thứ sẽ diễn ra. Ngay cả khi hãng hàng không làm hỏng chiếc xe lăn của tôi, nó sẽ được sửa chữa. Có thể mất vài ngày hoặc lâu hơn, nhưng không có lý do gì để tôi phải căng thẳng vì điều đó. Tôi không thể để cho một tình huống mà tôi không kiểm soát được làm hỏng tâm trạng của tôi.
Một điều khác tôi ước mình đã làm sớm hơn là nghiên cứu Đạo luật truy cập hãng hàng không cấm phân biệt đối xử trên cơ sở khuyết tật trong du lịch hàng không (ACAA). Một vài năm trước, tôi đã đọc ACAA đầy đủ và biết được rất nhiều về các quyền của tôi khi bay. Ít nhất đó là một sự mở mắt cho tôi.
Khi tôi đến thăm Sydney (Úc) 4 năm trước, tôi đã có thể làm mọi thứ tôi muốn. Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, các điểm tham quan và nhà hàng đều có thể truy cập được. Đó là lần đầu tiên tôi thực sự cảm thấy mình có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.
Đối với du lịch gần đây hơn, tôi thích đi Morocco. Tôi đã đến thăm vào tháng 4 và nó không giống bất kỳ nơi nào khác mà tôi đã từng đến. Tôi rất thích nhìn thấy những người say mê rắn ở Marrakech, ăn tagine và thậm chí cưỡi lạc đà trên sa mạc Sahara. Đó là một chuyến đi tuyệt vời!
Tôi luôn đi du lịch với ghế tắm Go Mobility của mình, và nó làm cho mọi thứ dễ dàng hơn nhiều. Nó có một vòi hoa sen và ghế đặc biệt có thể xếp lại thành một chiếc vali, rất tiện cho tôi để đi du lịch.

Stacey Christie (Úc): Tôi thích học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Tôi luôn luôn nghiên cứu trước khi đi du lịch bất cứ nơi nào mới. Tôi chắc chắn rằng phương tiện giao thông công cộng có thể truy cập và sau đó tôi đặt chỗ ở dành cho người khuyết tật ở một vị trí trung tâm.
Tôi cũng nghiên cứu các điểm tham quan địa phương tôi muốn ghé thăm trước khi đi. Bằng cách đó, tôi không phải cố gắng tìm lối vào hoặc phòng tắm dành cho người khuyết tật khi tôi đến từng điểm đến, điều này có thể là một thách thức ở một quốc gia không nói tiếng Anh.
Thay vào đó, tôi chỉ đơn giản tận hưởng chuyến đi. Ví dụ, khi tôi đến tháp Eiffel (Pháp), tôi có thể đi thẳng đến lối vào vì tôi đã tìm trên mạng trước.
Tôi thích tham quan những thành phố có bề dày lịch sử. Vì vậy, tôi cố gắng đến thăm các thị trấn có bề dày lịch sử nhưng cũng có nhiều tiện nghi hiện đại hơn, như chỗ ở và phương tiện đi lại.
Venice (Ý) là một ví dụ tuyệt vời! Nó có một bề dày lịch sử, và rất nhiều cơ sở hạ tầng cũ. Mặc dù có hơn 400 bậc cầu ở Venice, nhưng họ đã lắp đặt các đường dốc trên một số nơi.
Nhiều tàu thủy công cộng địa phương cũng có thể truy cập được, vì vậy tôi thấy thật dễ dàng để đi lại trên chiếc xe lăn điện của mình ngay cả ở những thành phố cổ xưa nhất.
Kể từ khi bắt đầu blog du lịch vào năm ngoái, tôi đã tìm thấy rất nhiều người dùng xe lăn khác đang viết blog về du lịch. Blog của họ thật tuyệt vời, và họ chia sẻ rất nhiều lời khuyên tuyệt vời về du lịch dễ thực hiện. Tôi ước tôi đã phát hiện ra họ sớm hơn. Tôi thích có thể chia sẻ kinh nghiệm du lịch và học hỏi từ những người sử dụng xe lăn khác.
Khả năng lưu các khu vực Google Maps vào điện thoại của tôi để sử dụng ngoại tuyến cũng là cách rất hay. Tôi đã tải xuống bản đồ của từng thành phố ở châu Âu và sử dụng chúng để điều hướng theo cách của mình, ngay cả khi không có Wi-Fi. Thật là tuyệt. Tôi thực sự sẽ bị lạc đường nếu không có nó!
Tôi yêu London (Anh) và đất nước Ý. Nơi đó có bề dày lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật - tất cả mọi thứ tôi yêu thích.
New Zealand cũng sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, bởi vì đó là nơi tôi lớn lên và đó là nơi mà gia đình tôi sống. Nó cũng đẹp tuyệt vời và con người thật đáng yêu.
Tôi có một thiết bị giữ vali tùy chỉnh, đặt ở phía sau xe lăn của tôi. Nhưng tôi không cần, vì tôi có thể mang theo vali một cách độc lập. Tôi đã đi du lịch vòng quanh châu Âu một mình vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.