Người hào hiệp, bao dung sẽ có nhiều bạn tình hơn

23/08/2016 19:27 GMT+7

Những người có lòng hào hiệp, bao dung, hay giúp đỡ người khác sẽ có nhiều bạn tình hơn và số lần quan hệ của họ cũng nhiều hơn. Điều này lại đặc biệt đúng với đàn ông.

Tính cách hào hiệp, sẵn lòng giúp đỡ người khác có thể giúp thu hút mạnh người khác giới Ảnh: Shutterstock
Để thu hút người khác giới, không ít người đã tìm đến phòng tập gym hay mua những bộ quần áo đẹp. Thế nhưng, các nhà khoa học phát hiện đức tính vị tha, hào hiệp, hay giúp đỡ người khác lại có tác dụng thu hút người khác giới mạnh hơn, theo Daily Mail.
Nghiên cứu tiến hành trên 800 người, do nhóm nhà khoa học tại Canada thực hiện. Những người tham gia được hỏi về các mối quan hệ tình cảm và số người họ từng quan hệ.
Đồng thời, các nhà khoa học cũng liên kết với đức tính hào hiệp, thái độ sẵn lòng giúp đỡ cả họ. Điều này thể hiện qua một số hành động như mức độ hiến máu, quyên góp từ thiện, giúp đỡ người qua đường và đồng nghiệp, bạn bè.
Kết quả cho thấy những người hay giúp đỡ người khác, có lòng bao dung, vị tha hơn sẽ có bạn tình nhiều hơn. Hiện tượng này lại đặc biệt đúng ở nam giới.
Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên kết giữa lòng tốt, sự vị tha với sự thành công (xét theo số lượng) trong đời sống tình dục ở các nước phương tây, giáo sư Pat Barclay tại Đại học Guelph (Canada), một trong những người tham gia nghiên cứu, cho hay.
Thái độ sẵn sàng giúp đỡ đồng loại dường như có vai trò quan trọng trong tiến trình tiến hóa của nhân loại. Nó dường như là tín hiệu của những tố chất quan trọng khác cần thiết cho việc duy trì và phát triển nòi giống, Daily Mail dẫn lời giáo sư Steven Arnocky, nhà tâm lý học tại Đại học Nipissing (Canada) và là tác giả chính của nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.