Người được ghép cả hai bàn tay giờ đã mở cửa được

04/11/2018 09:11 GMT+7

Người đàn ông được ghép cả hai bàn tay đầu tiên ở Anh bây giờ có thể mở được cửa.

Cách đây 5 năm, Chris King (58 tuổi) đã bị một tai nạn lao động: hai bàn tay của ông bị kẹt vào một máy ép kim loại ở nơi làm việc trong suốt 6 phút, cán đứt cả hai bàn tay.
Sau khi bị tai nạn, ông được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Sheffield (Anh) để cấp cứu, theo Daily Mail ngày 2.11.
Các bác sĩ của bệnh viện đã cố gắng hết sức để chỉ có thể cắt cụt một phần của cả hai bàn tay - mỗi bàn tay chỉ còn lại một chút ít của mu bàn tay và ngón cái.
Các bác sĩ cho biết họ làm vậy để ông có thể được ghép lại hai bàn tay trong thời gian sau.
Ca phẫu thuật ghép bàn tay được thực hiện vào tháng 7 cách đây hai năm tại Bệnh viện Leeds General Infirmary (một trung tâm đào tạo y ở Anh) đã giúp ông một lần nữa có thể sử dụng là hai bàn tay, theo The Mirror.
Trong những tuần đầu sau ca phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đồng hồ, ông King có thể rót nước từ bình ra ly để uống bằng hai bàn tay mới.
Chín tháng sau khi phẫu thuật, ông đã viết được một lá thư để nói lời cám ơn đến giáo sư Simon Kay - bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật ghép bàn tay với 8 đồng nghiệp khác của bác sĩ.
Ông cũng đã trở lại làm việc cho công ty nơi ông làm trước khi tai nạn xảy ra.
Vào năm 2012, một chủ nhà trọ tên Mark Cahill (ở Yorkshire, Anh) là người đầu tiên được phẫu thuật ghép một bàn tay. Ca phẫu thuật cũng do giáo sư Kay thực hiện, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.