Người dưng chung tay cứu sống y tá Anh mắc ung thư giai đoạn 4

Tạ Ban
Tạ Ban
22/07/2018 10:10 GMT+7

Được chẩn đoán bị ung thư ruột và chỉ còn sống được 3 tháng, Laura Harris đã được hàng ngàn người lạ giúp đỡ vì bà… không chịu ngồi yên chờ chết.

Câu chuyện về bà Laura Harris, 43 tuổi, y tá ở Barnstaple, Devon (Anh) đang trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người bởi niềm khát khao sống và không đầu hàng số phận.

Theo Daily Mail, bà Laura Harris được chẩn đoán bị ung thư ruột giai đoạn 4. Khi đó, các bác sĩ tiên liệu với điều kiện lúc ấy, bà chỉ có thể sống được 3 tháng. Harris, mẹ ruột của 2 người con là Molly (14 tuổi) và Noah (16 tuổi), và mẹ kế của Zach (8 tuổi) không cam lòng. Bà hành động vì muốn kéo dài sự sống bên những người thân.
Bà đề nghị được dùng Bevacizumab, còn được biết đến với tên thương hiệu Avastin, vì các thử nghiệm cho thấy nó có thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư trong trung bình 3 tháng.
Trong một số trường hợp ung thư ruột, thuốc có thể tuổi thọ kéo dài tới 3 năm. Mỗi chu trình điều trị có giá 21.000 bảng (631 triệu đồng), theo Daily Mail.
Trang Independent đưa tin, nó từng nằm trong danh mục Cancer Drugs Fund (Tạm dịch: Quỹ thuốc ung thư) trước khi Viện Y tế và Lâm sàng Quốc gia (NICE) cắt khỏi bảng thuốc trợ giá của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) vào năm 2015. Ngay khi biết loại thuốc mình cần không còn được NHS hỗ trợ chi phí, bà Harris đã tìm trợ giúp từ cộng đồng.
Bà kể câu chuyện của mình, lập ra quỹ FundForMe với mục đích nhận từ thiện để mua thuốc Bevacizumab. Ban đầu, bà Harris hy vọng quỹ sẽ đủ cho 2 đợt điều trị. Tuy nhiên, như Daily Mail cập nhật ngày 20.7, hàng ngàn người lạ đã chung tay, quyên góp, ồ ạt gửi tiền vào quỹ, nâng số tiền lên đến 100.000 bảng (khoảng 3,1 tỉ đồng).
Với kết quả khả quan sau những lần hóa trị và cảm tạ sự nhiệt tình của dân mạng, bà Harris viết trên trang cá nhân: “Cám ơn đã cứu tôi”. Bà cũng thường xuyên cập nhật tình hình bản thân bất cứ khi nào có thể và cam kết cố gắng chiến đấu với bệnh tật.
Bà Harris cho biết sau thời gian nỗ lực điều trị, bác sĩ nhận xét kết quả CT mới cho thấy phổi của bà “nhìn như thể chưa bao giờ bị ung thư vậy”. Bà Harris vui mừng nói: “Nó cho thấy ung thư giai đoạn 4 không phải là bản án tử hình mặc định”.
Bà Harris khẳng định GoFundMe vẫn tiếp tục hoạt động và đón nhận những tấm lòng hảo tâm bởi bà còn muốn tiếp tục bên cạnh người thân. Bà hi vọng cuộc sống được nối dài của mình là minh chứng tốt nhất cho cộng đồng thấy đóng góp của họ thực sự có hiệu quả.
“Tôi rất biết ơn! Việc làm của mọi người không chỉ giúp tôi kéo dài sự sống mà còn khiến tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn và có giá trị. Tôi muốn nói với những người quyên góp tiên cho tôi rằng việc họ làm đang có tác dụng và tôi thật sự biết ơn từng người”, bà Harris chia sẻ trên Independent.
Chồng bà, Paul, cũng xúc động vì vợ mình sống thêm. “Có thể là vài tuần, vài tháng nhưng khi nhìn vào số tiền so với thời gian bà ấy được ở bên gia đình thì sẽ thấy nó là vô giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.