Người đàn ông nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' do bị vây cá đâm vào tay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/08/2020 14:47 GMT+7

Khi đang làm thịt cá, người đàn ông 60 tuổi ở Trung Quốc không may bị vây cá đâm vào ngón tay ở bàn tay trái. Ông không ngờ vết thương bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người và có thể phải cắt cụt.

Người đàn ông họ Dương, sống ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Ông làm thịt con cá vào ngày 17.7. Đó là một con pecca, loại cá phổ biến ở Trung Quốc. Con cá nặng khoảng 1,3 kg, theo Daily Mail.
Vì khi làm không mang găng tay nên ông bị vây cá đâm vào ngón đeo nhẫn và ngón út ở bàn tay trái. Đấy chỉ là vết thương nhỏ, không gây chảy máu và người đàn ông cũng không bận tâm.
Tuy nhiên, vào sáng hôm sau, ông phát viện vài đốm đỏ và sưng nhẹ trên bàn tay. Đến chiều hôm đó, vết sưng ngày càng lớn buộc ông phải đến bệnh viện kiểm tra.
Vết nhiễm trùng bắt đầu lan rộng lên cánh tay với nhiều vết sưng to và đầy mụn nước. Các bác sĩ đã điều trị khẩn cấp để khống chế nhiễm trùng. Thế nhưng, người đàn ông vẫn phải đối mặt nguy cơ cắt cụt cánh tay trái.
Vài ngày sau, ông Dương được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Khi đó, vết nhiễm trùng đã lan đến nách. Ông bị chẩn đoán nhiễm vibrio vulnificus, còn được gọi là vi khuẩn "ăn thịt người". Đây là lọai vi khuẩn nguy hiểm, tỷ lệ tử vong của người mắc đến 33%.
Ông Dương được điều trị bằng kháng sinh để giúp giảm bớt nhiễm trùng. Thế nhưng, cách này không hiệu quả và khiến ông mất cảm giác ở bàn tay trái.
Các bác sĩ sau đó đã phẫu thuật bằng cách rạch vài đường trên cánh tay bệnh nhân. Họ hy vọng cách này sẽ giúp giảm áp lực do sưng tấy gây ra. Sau ca phẫu thuật, ông Dương đã có lại cảm giác ở ngón tay. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe vẫn chưa thể ổn định.
Bệnh viện cho biết nhiễm trùng có thể gây hoại tử. Khi đó, bác sĩ buộc phải cắt bỏ cánh tay trái của ông, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.