Người đàn ông muốn cắt bỏ cả hai tay vì mắc bệnh 'người cây'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/06/2019 00:23 GMT+7

Người đàn ông trẻ ở Bangladesh mắc hội chứng người cây hiếm gặp. Căn bệnh khiến anh vô cùng đau đớn. Vì không thể tiệp tục chịu đựng những cơn đau kéo dài, anh đã yêu cầu bác sĩ cắt bỏ cả hai bàn tay.

“Tôi không thể chịu đựng nỗi đau này nữa, ban đêm tôi không thể ngủ được. Tôi đã yêu cầu bác sĩ cắt cả hai tay”, Independent dẫn lời Abul Bajandar (28 tuổi) ở Bangladesh.
Ông Bajandar mắc hội chứng người cây. Đây là một dạng rối loạn di truyền hiếm gặp, khiến da nổi nhiều vệt như vảy đen, nhọt trông giống mụn cóc và những tổn thương có dạng vết sừng trên da.
Bệnh ảnh hưởng ở mọi vùng da trên khắp cơ thể, nhiều nhất là trên chân và tay. Các triệu chứng có thể nặng hơn nếu người mắc có hệ miễn dịch yếu. Ngoài ra, họ cũng đối mặt nguy cơ cao bị ung thư da, theo Independent.
Từ năm 2016 đến nay, Bajandar đã trải qua 25 ca phẫu thuật để cắt bỏ mụn cóc do hội chứng người cây gây ra. Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng Bajandar có thể đã khỏi bệnh.
Tuy nhiên, vào tháng 5.2018, bệnh đã tái phát trở lại. Mụn cóc và những tổn thương da phát triển mạnh hơn và ngày càng lan rộng. Khi thấy bệnh tái phát, Bajandar đã ngưng điều trị và trở về nhà.
Cơn đau hành hạ Bajandar bất kể ngày đêm. “Tôi đã yêu cầu bác sĩ cắt bỏ hai bàn tay, ít nhất cách này cũng giúp giải tỏa những cơn đau”, Bajandar nói.
Yêu cầu của anh đã được bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Samanta Lal Sen và một hội đồng gồm 7 bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y khoa Dhaka ở thành phố Dhaka (Bangladesh) thảo luận kỹ lưỡng.
Vào năm 2017, bệnh viện này cũng từng điều trị cho một cô gái trẻ cũng mắc hội chứng người cây tương tự.
Người được biết đến nhiều nhất khi mắc căn bệnh di truyền này là ông Dede Koswara ở Indonesia. Vào năm 2008, các bác sĩ người Mỹ đã lấy khoảng 6 kg mụn cóc khỏi cơ thể ông Koswara.
Nhưng vào năm 2016, ông đã mất ở tuổi 42 vì các biến chứng liên quan đến bệnh, theo Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.