Người đàn ông mù một mắt do ong đốt, nay bị tre chọc thủng mắt còn lại

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
11/06/2021 18:31 GMT+7

Ngày 11.6, ê kíp mổ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới ( Quảng Bình ) đã phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhân bị cành tre chọc thủng mắt gây vỡ thủy tinh thể.

Theo đó, sáng cùng ngày, Khoa mắt của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T.V.L (56 tuổi, ở xã Kim Hóa, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình) trong tình trạng 2 mắt không nhìn thấy.
Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện mắt trái bị rách giác mạc, vỡ thủy tinh thể do chấn thương, mắt phải bị đục giác mạc hoàn toàn. Theo trình bày của ông L., chiều tối 10.6, ông chặt cây thì bị cành tre chọc vào mắt trái khiến đau nhức, nhìn mờ.
Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu khâu giác mạc bị rách và phẫu thuật thay thủy tinh thể bị vỡ đục theo phương pháp phaco đặt thủy tinh thể nhân tạo. Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện sau vài ngày nữa.
Cũng theo bệnh nhân, 6 năm trước, ông bị ong đốt vào mắt phải trong khi đi rừng; dù đã được điều trị nhưng hiện tại mắt không nhìn thấy gì.
Bác sĩ Khoa mắt của bệnh viện cho hay, đây là trường hợp chấn thương nặng trên người bệnh còn một mắt. Nếu bệnh nhân không được chữa trị kịp thời và đúng cách thì nguy cơ sẽ mù vĩnh viễn hai mắt. Khi lao động chân tay, người dân nên đeo kính bảo hộ, nhất là với những người còn nhìn được một mắt thì cần phải cẩn trọng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.