Người đàn ông được 3 bác sĩ xác nhận chết, bất ngờ tỉnh dậy trong nhà xác

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/08/2021 16:04 GMT+7

Người đàn ông được 3 bác sĩ khác nhau kiểm tra và xác nhận là đã chết. Thế nhưng, chỉ vài giờ trước khi bắt đầu khám nghiệm tử thi , ông đã bất ngờ tỉnh dậy trong nhà xác.

Câu chuyện khó tin này đã xảy ra ở Tây Ban Nha. Nhân vật trong câu chuyện là ông Gonzalo Montoya Jiménez, 29 tuổi, đang thi hành án trong nhà tù, theo Science Alert.
Ông Jiménez bị kết án vì tội trộm cướp và bị giam ở nhà tù Asturias Central Penitentiar, tây bắc Tây Ban Nha. Vụ việc xảy ra từ năm 2018 nhưng chỉ vừa mới được truyền thông đưa tin gần đây.
Vào sáng 1.7.2018, ông Jiménez không trình diện khi được quản ngục điểm danh. Người đàn ông được phát hiện ngồi bất tỉnh trên ghế trong buồng giam. Cơ thể bị tím tái, dấu hiệu cho thấy tuần hoàn máu kém hoặc bị thiếu ô xy, ngoài ra thi thể ông cũng không có dấu hiệu bị đánh đập.
Lần lượt hai bác sĩ đã đến kiểm tra và xác nhận người đàn ông đã tử vong trong buồng giam. Một giờ sau, một bác sĩ pháp y khác đến kiểm tra và khẳng định ông Jiménez đã chết.
Thi thể ông cho vào túi đựng xác và chuyển đến nhà xác bệnh viện để khám nghiệm tử thi. Nhưng chỉ vài giờ trước khi khám nghiệm tử thi, ông Jiménez bất ngờ tỉnh dậy.
Các bác sĩ pháp y trong nhà xác bắt đầu nghe tiếng động đậy trong túi đựng ông Jiménez. Họ đến mở túi đựng xác và phát hiện người đàn ông vẫn còn sống.
Ông Jiménez được chuyển đến một bệnh viện khác bằng xe cấp cứu. Sau 24 giờ được chăm sóc đặc biệt, ông Jiménez mới có ý thức trở lại, bắt đầu nói chuyện và sức khỏe dần ổn định.
Cơ quan quản lý hệ thống nhà tù Tây Ban Nha không đưa ra bình luận gì về vụ việc kỳ lạ này. Họ chỉ khẳng định là 3 bác sĩ đã xác nhận ông Jiménez đã chết và không hiểu vì sao ông lại sống dậy trong nhà xác, theo Science Alert.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.