Người đàn ông Ấn Độ 'có' hai quả tim

20/02/2018 15:01 GMT+7

Một bệnh nhân 56 tuổi (ở Hyderabad, Ấn Độ) vừa mới được ghép thêm một quả tim vào giữa phổi bên phải và quả tim của ông, sau cuộc phẫu thuật kéo dài bảy giờ.

Theo Daily Mail ngày 19.2, bệnh nhân bị suy tim giai đoạn cuối và sắp chết. Ông được đưa vào bệnh viện Apollo (Ấn Độ) để điều trị.
Các bác sĩ cho biết ông rất cần được phẫu thuật ghép tim ngay để được sống.
May mắn, các bác sĩ đã kiếm được một người chết não (17 tuổi) có thể hiến tim để ghép cho ông. Vì vậy, ca phẫu thuật ghép tim nhanh chóng được thực hiện.
Tuy nhiên, trước ca phẫu thuật một vài phút, các bác sĩ phát hiện quả tim từ người hiến tặng không đủ khỏe để bơm máu trên cơ thể một mình vì nó quá nhỏ.
Cuối cùng, họ không còn sự lựa chọn và quyết định giữ lại quả tim của ông và ghép vào giữa quả tim và phổi bên phải thêm một quả tim nữa để có thể giúp ông sống sót vì họ không biết tìm đâu ra tim được hiến tặng lớn hơn.
Hiện tại, bệnh nhân đã khỏe lại. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lo sợ nếu tim của ông trong tương lai có vấn đề gì thì khó có thể điều trị bởi vì họ không thể biết vấn đề đó xảy ra ở quả tim nào.
Bác sĩ A.G. Krishna Gokhale của Bệnh viện Apollo nói với Daily Mail có 150 ca phẫu thuật ghép tim không đúng vị trí như thế này từ trước đến giờ. Những ca phẫu thuật như vậy thỉnh thoảng rất cần thiết nếu bệnh cơ tim làm cho bắp thịt của tim quá lớn, quá dày hoặc chai cứng gây nên không co bóp hữu hiệu để bơm máu trên cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.