Người dân ngán ngại nhất điều gì khi khám ở bệnh viện công?

18/04/2017 15:27 GMT+7

Nhà vệ sinh, bãi giữ xe và thời gian chờ xét nghiệm là ba khâu người đi khám bệnh phàn nàn nhiều nhất qua ki-ốt khảo sát điện tử được đặt tại bệnh viện.

Sau hai tuần lắp đặt ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết: người đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 không hài lòng nhiều nhất ở 3 khâu là: thời gian chờ xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.
Qua kết quả phản ánh của bệnh nhân, bệnh viện mới bất ngờ phát hiện ra bãi giữ xe của bệnh viện đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm nơi khác (chứ không phải vào bệnh viện khám bệnh). Thế nên, bãi xe không đủ chỗ cho người đến khám bệnh gửi xe. Nhiều người đến bệnh viện khám phải vất vả tìm chỗ gửi xe bên ngoài.
Bác sĩ Hùng cho biết, bệnh viện đã làm việc và yêu cầu nhà xe chỉ giữ xe cho người đến khám chữa bệnh.
Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh không đảm bảo vệ sinh, Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác, cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn.
“Với phản ánh không hài lòng của bệnh nhân, chúng tôi cũng đã cho tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa Khám bệnh”, bác sĩ Hùng cho biết.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đang triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh để “gỡ rối” sự không hài lòng của người bệnh về thủ tục đăng ký khám.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng đánh giá các kết quả phản ánh không hài lòng của người bệnh được gửi đến hệ thống qua ki-ốt khảo sát Nguyên Mi
Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá: “Quản lý chất lượng bệnh viện hãy bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh. Kết quả sau hai tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực”.
Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi đầu tiên được đặt ki-ốt để bệnh nhân phản ánh những vấn đề không hài lòng khi đi khám bệnh. Theo kế hoạch, Sở Y tế TP.HCM sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt các ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện của thành phố và bệnh viện quận, huyện từ nay đến ngày 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.