Người có trình độ đại học ít bị đau tim?

17/12/2016 16:46 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những người không có bằng đại học có rủi ro bị đau tim cao gấp 2 lần so với người tốt nghiệp đại học, theo hãng tin UPI.

Các chuyên gia tại Viện Sax ở thành phố Ultimo (Úc) đã điều tra mối liên hệ giữa học vấn và các đợt phát bệnh tim mạch như đau tim hay đột quỵ, trong một cuộc nghiên cứu mang tên 45 and Up.
Trong cuộc nghiên cứu trên, tổng cộng 267.153 người, gồm cả đàn ông lẫn phụ nữ, trên 45 tuổi ở bang New South Wales đã được theo dõi trong hơn 5 năm.
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ở những người trong độ tuổi từ 45 đến 64, tỉ lệ đau tim ở những người không có trình độ học vấn cao hơn gấp đôi (khoảng 150%) so với người có bằng đại học”, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Rosemary Korda thuộc Đại học Quốc gia Úc, cho biết.

tin liên quan

5 siêu thực phẩm giúp ích cho tim mạch
Theo bà Elisabetta Politi, chuyên gia dinh dưỡng, giám đốc dinh dưỡng tại Trung tâm Chế độ ăn uống và thể hình Duke ở North Carolin (Mỹ), một số siêu thực phẩm giúp cho tim khỏe mạnh nhờ giảm cholesterol, giảm viêm, và làm chậm sự hình thành các mảng bám ngăn ngừa bệnh tim.

“Những người trung niên chưa tốt nghiệp trung học dễ có nguy cơ bị cơn đột quỵ đầu tiên cao hơn 50% so với người có bằng đại học. Những người có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 20%”, chuyên gia Úc nói thêm.
Các mô hình tương tự cũng tồn tại giữa thu nhập của gia đình và các vấn đề bệnh tim mạch.
Theo các chuyên gia, mọi người lâu nay biết rằng học vấn tốt tác động đến sức khỏe dài hạn bằng cách ảnh hưởng đến loại công việc mà chúng ta làm, nơi chúng ta sống và thức ăn bạn chọn. Cuộc nghiên cứu trên là một cơ hội để chúng ta làm rõ mối liên hệ cụ thể giữa trình độ học vấn và rủi ro mắc bệnh tim mạch, cũng như nên làm gì để giảm rủi ro này.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san International Journal for Equity in Health.

tin liên quan

Vì sao nên ăn quả óc chó mỗi ngày?
Quả óc chó giàu carbohydrate, protein, chất béo tốt, chất xơ, khoáng chất và vitamin - những chất hỗ trợ bộ máy cơ thể hoạt động thông suốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.