Người có triệu chứng bệnh đường hô hấp không được tham gia cung cấp dịch vụ ăn uống

25/04/2020 11:12 GMT+7

PGS-TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế , cho biết cục này vừa ban hành hướng dẫn bảo đảm ATTP trong phòng chống dịch Covid-19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố.

Theo đó, người chế biến thức ăn, phục vụ ăn uống buộc phải đeo khẩu trang khi chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn. Những người có một trong các triệu chứng bệnh đường hô hấp: ho, sốt, khó thở không được bố trí làm việc tại cơ sở.
Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cũng đã đề nghị các sở y tế, ban quản lý ATTP các tỉnh thành phối hợp cơ quan chức năng địa phương hướng dẫn các cơ sở cách ly tập trung thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTP với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến suất ăn sẵn cung cấp suất ăn cho các đối tượng trong khu vực cách ly. Chỉ những cơ sở đủ điều kiện về ATTP mới được cung cấp suất ăn cho khu cách ly và phải bảo đảm ATTP trong suốt quá trình vận chuyển từ cơ sở chế biến đến trung tâm cách ly.
Với những trung tâm cách ly có tổ chức nấu ăn tại chỗ phục vụ các đối tượng cách ly, nơi ăn uống phải đảm ATTP trong các khâu: bảo quản, chia thức ăn; dụng cụ ăn uống cho từng người riêng biệt, được vệ sinh sạch sẽ an toàn trước và sau khi sử dụng. Nơi ăn uống bảo đảm vệ sinh, thoáng mát. Cần lưu mẫu thức ăn theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.