Người có nhóm máu nào có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 cao hơn?

12/04/2020 08:42 GMT+7

Theo kết quả khảo sát vừa được đăng trên trang Le Monde , trong số những người nhiễm virus, tỷ lệ nhóm máu A chiếm 38%, nhóm B là 26%, nhóm O chiếm 25% và nhóm AB chiếm 10%.

Các nhà nhiên cứu của Trường đại học Thâm Quyến và Vũ Hán (Trung Quốc) đã đặt ra nghi vấn về mối tương quan giữa các nhóm máu A, B, AB, O và nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 dựa vào cuộc khảo sát 2.173 người nhiễm bệnh.
Theo kết quả khảo sát vừa được đăng trên trang Le Monde, trong số những người nhiễm virus, tỷ lệ nhóm máu A chiếm 38%, nhóm B là 26%, nhóm O chiếm 25% và nhóm AB chiếm 10%. Dựa vào các tỷ lệ trên, các nhà nghiên cứu nhận định, người thuộc nhóm máu A có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 cao hơn.
Tại sao người có nhóm máu A dễ bị mắc Covid-19 hơn? Tiến sĩ William A.Petri của Trường đại học Virginia (Mỹ) cho rằng các protein trên bề mặt của virus có kết nối với lựợng đường trên bề mặt của tế bào máu. Nhóm máu A có thêm lượng đường trên bề mặt tế bào được gọi là glucosamine anacitosal, nhưng chất này không có ở nhóm máu O.
Tuy nhiên, kết quả trên chỉ ở mức nghiên cứu sơ bộ, chưa phải là công bố chính thức. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về mối quan hệ giữa các nhóm máu và SARS-CoV-2, để nắm rõ được cách thức xâm nhập của virus trên bề mặt của tế bào máu, từ đó có thể tìm ra cách phòng ngừa và chữa trị tốt hơn.
Những người có nhóm máu A không nên lo lắng và những người có nhóm máu khác cũng đừng bao giờ lơ là việc phòng ngừa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.