Người 'chết trong phòng cấp cứu' được bác sĩ cứu sống kỳ diệu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/11/2020 15:46 GMT+7

Mặc dù tim và phổi ngừng hoạt động trong suốt 45 phút nhưng một người đàn ông Mỹ đã sống sót một cách kỳ diệu. Trực thăng tìm thấy ông nằm trên tuyết lạnh. Khi đưa đến bệnh viện, ông đã chết lâm sàng ngay tại phòng cấp cứu.

Ông Michael Knapinski (45 tuổi) cùng một người bạn thực hiện chuyến đi bộ đường dài ở vùng núi Mount Rainier, bang Washington (Mỹ) vào ngày 7.11. Vùng núi họ đi rất lạnh và phủ đầy tuyết, theo Daily Mail.
Cả hai nhất trí sẽ gặp nhau tại Paradise, vùng núi nằm ở phía nam cách mực nước biển hơn 1,6 km. Đây là khu vực có trạm kiểm lâm và nơi lưu trú cho khách du lịch.
Tuy nhiên, đến giờ hẹn nhưng người bạn lại không thấy ông Knapinski xuất hiện. Người này đã báo cho Công viên Quốc gia Mount Rainier là ông Knapinski mất tích. Lúc đó là vào đêm ngày 7, rạng sáng ngày 8.11.
Tổng cộng 3 đội tìm kiếm đã tỏa đi để truy tìm ông Knapinski. Ông kể rằng hình ảnh cuối cùng mình nhớ là xung quanh bao phủ một màu trắng xóa, không thể xác định được phương hướng hay nhìn thấy gì.
Vào chiều ngày 8.11, đội tìm kiếm phát hiện ông Knapinski nằm bất tỉnh trên lớp tuyết dày. Mạch đập rất yếu. Một máy bay trực thăng của không quân đã đến để đưa ông tới Trung tâm Y khoa Harborview ở thành phố Seattle thuộc bang Washington (Mỹ).
Khi bác sĩ kiểm tra ông Knapinski, họ phát hiện mạch đập không còn và đã bị ngưng tim. “Ông ấy đã chết trong phòng cấp cứu”, bác sĩ Jenelle Badulak, một trong những người trực tiếp điều trị, kể lại.
Để cứu bệnh nhân, các bác sĩ đã liên tục thực hiện hô hấp nhân tạo, dùng đến các thiết bị hỗ trợ sự sống và thực hiện kỹ thuật ô xy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho ông Knapinski.
Sau 45 phút chết lâm sàng, tim ông đã đập và phổi bắt đầu hô hấp trở lại. Tuy nhiên, ông vẫn hôn mê và chỉ tỉnh lại vào ngày 10.11.
Khi tỉnh dậy, ông đã khóc, người thân của ông cũng khóc vì biết Knapinski đã thoát chết. Các nhân viên y tế hết sức vui mừng vì việc ông tỉnh dậy sau 45 phút chết lâm sàng là ca bệnh đặc biệt hiếm có.
“Ông ấy đã trở về từ cõi chết”, bác sĩ Saman Arbabi tại Trung tâm Y khoa Harborview (Mỹ), cho biết, theo Daily Mail.
Khi tỉnh dậy, ông Knapinski phát hiện trên người có nhiều vết bầm tím và trầy xước không rõ nguyên nhân. Ông tin rằng có thể mình đã bị té sau khi ngất xỉu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.