Người chạy bộ chớ mắc những sai lầm này

27/04/2018 08:55 GMT+7

Chạy bộ là một cách tuyệt vời nhất để giúp giữ dáng và ai cũng có thể chạy được. Chúng ta không cần phải mất tiền bạc để đi đến các phòng tập thể dục hay mua những máy tập thể dục đắt tiền để luyện tập.

Tuy nhiên, theo Health.com, mặc dù dễ dàng cho mọi người tập luyện, nhưng người chạy cũng phải cẩn thận để tránh những sai lầm trong khi chạy. Bất cứ môn thể thao nào cũng có một lộ trình tập để làm quen và từ từ giúp người tập khỏe mạnh.
Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà người bắt đầu chạy bộ nên tránh để không rước họa vào người.
Chạy quá nhiều ngay khi mới bắt đầu. Một trong những sai lầm lớn nhất người bắt đầu chạy là chạy quá nhiều. Trong thời gian đầu chạy bộ, chúng ta nên cố gắng chạy một khoảng cách ngắn nhất định và từ từ tăng dần khoảng cách và cường độ. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương trong khi chạy. Theo nhiều chuyên gia thể thao, người chạy bộ có thể tăng 10% khoảng cách chạy sau mỗi tuần, theo Health.com
Không nghỉ chạy ngày nào. Những người bắt đầu chạy bộ luôn nghĩ rằng họ cần phải chạy mỗi ngày để có thể nhanh thon gọn và giảm cân. Tuy nhiên, ngược lại, việc làm này không tốt cho sức khỏe của họ tí nào. Chạy bộ là một hoạt động tập thể thao cường độ mạnh, ảnh hưởng khá lớn đến toàn cơ thể. Vì vậy, người bắt đầu chạy có thể chưa quen trong thời gian đầu. Họ không cần phải ngày nào cũng chạy bộ. Cơ thể cũng cần có ngày để nghỉ ngơi và thích ứng dần.
Không mang giày chạy bộ. Một đôi giày chạy bộ thích hợp sẽ giúp chúng ta chạy bộ thoải mái hơn. Trước khi mua giày, chúng ta nên nghiên cứu kỹ đôi giày nào phù hợp với mình, theo Health.com.
Vẫn chạy cho dù đau. Thật sự cũng hơi khó chịu khi chúng ta bắt đầu tập chạy bộ vì cơ thể chưa quen. Khi cảm thấy đau trong khi chạy, chúng ta cần phải dừng lại để điều trị dứt cơn đau này. Hãy nhớ: Luôn lắng nghe cơ thể khi chúng ta chạy. Không nên vẫn chạy khi đau.
So sánh với người khác. Khi chúng ta bắt đầu chạy bộ, chúng ta không nên so sánh khoảng cách mình chạy với người khác. Đơn giản chúng ta thích chạy nên chạy và cứ từ từ tập luyện, theo Health.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.