Người cao dễ mắc một số bệnh ung thư hơn người thấp

22/08/2016 15:09 GMT+7

Sở hữu chiều cao lý tưởng có thể mang lại nhiều lợi ích, từ ngoại hình hấp dẫn đến khả năng kiếm tiền tốt hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho rằng những người cao lại có nguy cơ mắc một số bệnh nhiều hơn.

Người cao có thể dễ mắc một số bệnh hơn người thấp - Ảnh: Shutterstock
Những người cao có nhiều khả năng mắc một số loại ung thư hơn so với người thấp. “Các loại ung thư như da, tuyến giáp, thận, vú, đại tràng và trực tràng có liên kết mạnh mẽ với chiều cao”, Medical Daily dẫn lời tiến sĩ Geoffrey Kabat, chuyên gia dịch tễ học cao cấp tại Đại học Y Albert Einstein (Mỹ).
Những người cao thường có tế bào nhiều hơn và nội tạng lớn hơn, dó đó khả năng xuất hiện đột biến dẫn đến ung thư cũng cao hơn. Ngoài ra, các loại hormone tăng trưởng và một số yếu tố kích thích chiều cao khác cũng làm tăng nguy cơ ung thư, ông Geoffrey Kabat nói thêm.
Tuy nhiên, người cao lại có nguy cơ bị bệnh tim mạch và tiểu đường type 2 ít hơn so với người thấp. Ngoài ra, chiều cao còn ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ.

tin liên quan

Đạp xe đẩy lui tiểu đường
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san PLOS Medicine, đạp xe có thể giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2.
Nghiên cứu của các nhà khoa học còn phát hiện phụ nữ cao 1,7 m sẽ có khả năng tử vong vì bệnh mất trí nhớ thấp hơn 50% so với người 1,55 m. Phụ nữ 1,76 m cũng ít có khả năng mắc bệnh tim hơn người 1,6 m đến gần 30%.
Trong một nghiên cứu khác, những người đàn ông từ 1,8 m trở lên sẽ có nguy cơ mắc chứng huyết khối tĩnh mạch cao gấp 2,6 lần so với người 1,7 m. Đặc biệt, những người vừa cao vừa béo phì thì khả năng mắc bệnh này tăng từ 2,6 lên 5 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.