Người bị trầm cảm có nguy cơ mắc bệnh tim

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/03/2018 19:31 GMT+7

Theo nghiên cứu mới, người mắc trầm cảm có thể phát triển rối loạn nhịp tim phổ biến, hoặc nhịp tim không đều.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội thảo khoa học về Dịch tễ và Phòng ngừa của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) năm 2018, theo Medical News Today.
Trong nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California ở Los Angeles (Mỹ) đã phân tích dữ liệu từ nghiên cứu đa chủng tộc về bệnh xơ vữa động mạch (MESA).
Hơn 6.600 công dân Mỹ từ nhiều nhóm dân tộc đã tham gia MESA, và được theo dõi trong 13 năm. Những người tham gia có tuổi trung bình 62, và không mắc bệnh tim lúc bắt đầu nghiên cứu.
Những người dùng thuốc chống trầm cảm và có điểm số cao nhất trong một cuộc thử nghiệm sàng lọc lâm sàng cho chứng trầm cảm cho thấy có nguy cơ cao hơn 30% so với những người có điểm thấp về trầm cảm và những người không dùng thuốc chống trầm cảm.
Nghiên cứu không thể xác định chính xác chức năng tim có thể bị gián đoạn do chứng trầm cảm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu giả định rằng viêm và tăng lượng hoóc môn có thể ngăn không cho tim có thể duy trì nhịp điệu bình thường.
Tiến sĩ Parveen Garg - trưởng nhóm nghiên cứu - và các đồng nghiệp gợi ý rằng phát hiện của họ khẳng định những nghiên cứu trước đó cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe tâm thần và sức khỏe tim mạch.
Nhóm nghiên cứu khuyên bệnh nhân và bác sĩ lâm sàng cần nhận thức rằng những người bị trầm cảm có nguy cơ mắc bệnh tim nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.