Người bệnh tiểu đường nên tránh xa 4 loại trái cây này

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
01/12/2020 00:06 GMT+7

Một số lượng lớn dân số Ấn Độ đang mắc bệnh tiểu đường . Bệnh nhân tiểu đường cần quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến.

Trong khi bệnh nhân tiểu đường luôn tính toán xem có nên ăn gì hay không, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng có 4 loại trái cây mà bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường loại 2 nên cẩn thận.

Xoài, dứa, dưa và chuối

Chế độ ăn uống điều độ là yếu tố lớn nhất đối với bệnh nhân tiểu đường trong việc ngăn chặn lượng đường trong cơ thể tạo ra sự rối loạn.
Theo bác sĩ giảm cân, tiến sĩ Michael Mosley, những loại trái cây mà bệnh nhân tiểu đường loại 2 nên tránh là xoài, dứa, dưa và chuối. Những loại trái cây này chứa nhiều đường, theo Times of India.

Trái cây có thể ăn

Mặc dù 4 có loại trái cây nên tránh, nhưng có những loại trái cây an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Danh sách bao gồm: Anh đào, đào, mơ, táo, cam, lê, Kiwi.

Xem lượng carb của bạn

Ngoài trái cây giàu đường, điều quan trọng là phải theo dõi lượng carbohydrate của bạn. Tất cả các loại carb được chuyển hóa thành đường bên trong cơ thể, đó chính xác là điều bạn không muốn xảy ra.

Liên kết giữa đường và insulin

Nếu tiêu thụ một số loại thực phẩm vào cơ thể cao, có thể có nguy cơ tăng đường kéo dài vì cơ thể họ không sản xuất đủ insulin hoặc insulin của chúng được tế bào hấp thụ.
Đối với những người không bị đảo ngược, insulin được sản xuất bởi tuyến tụy để giữ lượng đường trong máu ở mức giới hạn cho phép. Khi chức năng này bị ảnh hưởng, lượng đường trong máu có thể tạo ra sự tàn phá và bắt đầu ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể khác, theo Times of India.

Chế độ ăn uống và tập luyện để kiểm soát bệnh tiểu đường

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh. Họ cũng nên theo dõi lượng protein của mình và đảm bảo rằng họ tuân theo một số mức độ tập thể dục hằng ngày - nó có thể cơ bản như đi bộ cho đến cả các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.