Người bệnh mất hơn 2 giờ 30 phút để làm thủ tục xuất viện

06/01/2020 20:08 GMT+7

Tại các bệnh viện ở TP.HCM, trung bình bệnh nhân mất 157 phút để hoàn tất các thủ tục xuất viện. Điều này khiến nhiều người bệnh phàn nàn, đặc biệt là tại các bệnh viện công lập.

Hôm nay (6.1), Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả khảo sát “trải nghiệm người bệnh nội trú” tại các bệnh viện TP.HCM, trong 6 tháng qua.
Khảo sát 5.716 bệnh nhân ở 98 bệnh viện, trong đó có 31/32 bệnh viện tuyến thành phố (trừ Khu Điều trị Phong Bến Sắn), 23/23 bệnh viện quận, huyện và 44/56 bệnh viện tư nhân.
Kết quả cho thấy người bệnh mất trung bình 157 phút để hoàn tất các thủ tục xuất viện, khiến nhiều người bệnh phàn nàn, đặc biệt là tại các bệnh viện công lập.
Thời gian chờ khám và làm các thủ tục nhập viện đã giảm so với 6 tháng đầu năm nhưng vẫn còn nhiều ý kiến chưa hài lòng.
Mặt khác, nhiều người bệnh cho biết chưa được giải thích lý do chỉ định xét nghiệm, bác sĩ khám lại bệnh khi có dấu hiệu bất thường.
Có 97% bệnh nhân cho biết họ không phải nằm ghép giường ngay từ khi nhập viện. Thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng được 97% người bệnh đánh giá tích cực. Nhiều bệnh viện có hoạt động hỗ trợ người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Tất cả bệnh viện đã thực hiện khảo sát “trải nghiệm người bệnh nội trú” theo bảng nội dung câu hỏi phỏng vấn của Sở Y tế. Dữ liệu nghiên cứu tại mỗi bệnh viện được kết nối liên thông về phần mềm phân tích tổng hợp của Sở Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.