Người bệnh Crohn nên tránh thực phẩm nào?

26/02/2017 13:32 GMT+7

Crohn là một bệnh viêm mạn tính của ruột và gây lở loét thành ruột. Một số triệu chứng điển hình của bệnh thường là đau bụng, tiêu chảy, mất nước, sốt và thậm chí cả suy dinh dưỡng trầm trọng.

Các chuyên gia cho biết bệnh nhân Crohn nên tránh dùng những thực phẩm sau:
Các chế phẩm từ sữa nếu bạn không dung nạp lactose. Không dung nạp lactose là khá phổ biến trong các trường hợp mắc bệnh Crohn. Do đó, bạn phải cố gắng tránh các chế phẩm từ sữa. Nhưng bạn nên ăn các loại rau lá xanh để khắc phục thiếu hụt can xi, protein - vốn có nhiều trong các sản phẩm từ sữa.
Thực phẩm cay và nhiều gia vị đôi khi gây ra đau đớn và bạn cần phải nhận biết các loại gia vị không phù hợp với mình. Trong trường hợp như vậy, bạn nên thay thế bằng gia vị nhẹ.
Những món ăn chiên hoặc nhiều mỡ. Chất béo có trong thịt gà rán, khoai tây chiên và nước xốt không được hấp thu hoàn toàn ở ruột. Điều này làm tăng một số triệu chứng chính như đau thắt ruột hoặc phân lỏng.
Thực phẩm nhiều chất xơ. Nếu đang bị bệnh Crohn, hãy nói không với các loại thực phẩm nhiều chất xơ. Bạn có thể ăn bánh mì và mì ống.

tin liên quan

Ngừa nhiều bệnh nhờ mít
Mít giàu dưỡng chất có thể giúp ngừa cao huyết áp, ung thư cùng nhiều chứng bệnh khác.
Thực phẩm chứa gluten như lúa mạch, yến mạch... Tránh mọi thực phẩm có gluten vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh.
Hạn chế ăn hạt sống. Ăn hạt chưa nấu chín gây khó tiêu, nhất là đối với những người bị bệnh Crohn. Những thực phẩm này cũng có thể dẫn đến tiêu chảy.

tin liên quan

Khỏe mạnh sau tuổi 40
Ở tuổi 40 trở đi, sức khỏe có chiều hướng giảm sút nhiều song bạn đừng quá lo lắng. Có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.
Nói không với bắp rang. Cơ thể khó tiêu hóa bắp rang nếu bạn mắc bệnh Crohn. Bạn có thể kiểm soát cơn thèm ăn bằng cách ăn một nắm bánh quy thay thế.
Trái cây, rau quả tươi chứa nhiều chất xơ và cũng gây ra đầy hơi trong cơ thể. Trong trường hợp này, nên ăn các loại thực phẩm được nấu chín và đã bóc vỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.