Ngửi mùi thức ăn làm tăng cân?

15/07/2017 12:01 GMT+7

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Cell Metalbolism, mùi thức ăn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cơ thể xử lý lượng calo như thế nào.

Các chuyên gia thuộc Đại học California, Berkelay (Mỹ) vô hiệu hóa khứu giác ở chuột béo phì. Họ thấy rằng những con chuột mất khứu giác dễ giảm cân hơn so với chuột có khứu giác bình thường. Những con chuột ngửi được mùi thức ăn thậm chí còn tăng cân rất nhanh. Nhóm nghiên cứu cho rằng có khả năng ngửi mùi thức ăn khiến cơ thể chuyển sang cơ chế trữ calo hơn là đốt cháy, từ đó dễ làm tăng cân. Phát hiện được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích cho những người mắc chứng rối loạn ăn uống như chán ăn do tuổi tác, chấn thương hoặc phát triển các bệnh như Parkinson (bệnh mãn tính về hệ thần kinh làm cho các cơ bị rung và yếu).
Theo các chuyên gia, nghiên cứu này cũng giúp mở ra hướng điều trị cho những người gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân.

tin liên quan

5 thực phẩm đặc biệt tốt cho nam giới
Ăn uống lành mạnh cho chúng ta sức mạnh để ngăn ngừa bệnh mãn tính, bao gồm đột qụy, tiểu đường, ung thư và bệnh tim - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.