Ngừa viêm nướu răng

25/06/2016 10:00 GMT+7

Một khi bạn đánh răng mà bị chảy máu, có thể bạn đang mắc chứng viêm nướu răng. Ngoài việc lấy cao răng (định kỳ 6 tháng/lần), dùng thực phẩm cũng có thể giúp ngừa bệnh nha chu.

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Antimicrobial Chemotherapy cho thấy uống nước ép nam việt quất giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các vi khuẩn tích tụ trên răng và miệng, gây sâu răng và bệnh nha chu. Theo các chuyên gia, chỉ nên dùng nước ép từ quả nam việt quất tươi.
Hành tây chứa các hợp chất lưu huỳnh, thiosulfinate và thiosulfinate, có tác dụng giảm vi khuẩn ở miệng. Tuy nhiên, ăn hành tây sống mới giúp phát huy tối đa tính kháng khuẩn của các hợp chất trên. Nấu chín hành tây được cho làm mất đi các hợp chất hữu ích này.
Gừng không chỉ là một gia vị giúp món ăn thêm thơm ngon mà còn có tính kháng viêm mạnh, giúp bảo vệ các mô miệng luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Bệnh nha chu là một dạng viêm nướu răng có thể gây mất chất xương và các mô liên kết hỗ trợ bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Nhâm nhi một trái cà rốt giúp kích thích tiết nước bọt và làm sạch miệng hiệu quả. Đây còn là nguồn dồi dào vitamin A, chất cần thiết cho men răng khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.