Ngừa ung thư ruột kết bằng thực phẩm

25/02/2018 09:02 GMT+7

Duy trì thói quen sống tốt và có chế độ ăn uống hợp lý giúp ngừa được một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư ruột kết.

Quả ổi giàu vitamin C đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng tỷ lệ trao đổi chất, cải thiện hệ miễn dịch, mang lại làn da khỏe mạnh... Ngoài ra, vitamin C trong quả ổi còn hỗ trợ tế bào ruột chống lại các tế bào ung thư, do đó ngừa ung thư ruột kết.
Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn… giàu dưỡng chất chống ô xy hóa, chất sắt, khoáng chất và vitamin giúp ngừa sự nhân lên bất thường của các tế bào ung thư trong ruột, do đó ngăn ngừa ung thư ruột kết, theo trang tin WebMD.
Ka li có nhiều trong quả chuối cải thiện chức năng trao đổi chất, năng lượng, điều trị chứng trầm cảm và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn chuối thường xuyên giữ cho ruột kết khỏe mạnh, qua đó ngừa loét dạ dày và ung thư.
Đậu bắp điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày như viêm dạ dày, dư thừa a xít và táo bón. Các enzyme có trong đậu bắp giúp tạo lá chắn cho tế bào trong ruột, cho phép chúng chống lại các chất gây ung thư.
Cá giàu dưỡng chất mạnh như a xít béo omega-3, vitamin E giúp giảm cân, cải thiện hoạt động của não bộ, kích thích trao đổi chất. A xít béo omega-3 trong cá như cá hồi có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư ở vú, ruột kết và một vài cơ quan khác.
Ăn sữa chua đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sữa chua làm tăng số lượng vi khuẩn tốt trong ruột, rất cần thiết để duy trì sức khỏe của ruột kết. Vì vậy, khi ruột kết vẫn khỏe mạnh, ăn sữa chua làm giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư ruột kết.
Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, gạo lứt, kê, bột yến mạch vào chế độ ăn kiêng hằng ngày giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể của ruột già, từ đó giúp ngăn ung thư ruột già. Do ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ nên chúng có thể dễ dàng tống chất độc ra khỏi ruột, do đó ngừa bệnh ung thư.
Đậu phộng không có chất béo giúp ngừa ung thư ruột già, theo nghiên cứu. Đậu phộng giàu a xít béo omega-3, ma giê, cả hai đều có thể ngăn ngừa sự phát triển, sinh sôi nảy nở của các tế bào ung thư trong ruột, từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.