Ngừa rụng tóc ở bệnh nhân tuyến giáp

28/09/2013 03:00 GMT+7

Không ít người mắc bệnh tuyến giáp gặp phải những vấn đề về tóc. Sau đây là những giải pháp giúp bệnh nhân tuyến giáp hạn chế tóc rụng.

 
Cà chua, bắp cải, trà xanh... là thực phẩm có lợi cho bệnh nhân tuyến giáp / Ảnh: Thái Nguyên - Hạ Huy - Đ.N.Thạch

Hấp thu vitamin C và E. Nếu bạn mắc bệnh tuyến giáp, hãy ăn súp lơ, cà chua, bắp cải, cải bó xôi, đậu Hà Lan, hạt hướng dương, đậu phộng, hạt dẻ, hạnh nhân... Các vitamin có trong những loại thực phẩm này có thể góp phần thúc đẩy tăng trưởng tóc và duy trì hệ miễn dịch trong trạng thái khỏe mạnh và hiệu quả.

Chất bổ sung dinh dưỡng. Theo một số nghiên cứu, có những a xít amin như L-lysine và L-arginine có khả năng kích thích tăng trưởng tóc. Bạn có thể dùng viên bổ sung để hấp thu những a xít amin này hoặc ăn những loại thực phẩm có chứa chúng. Bổ sung thịt gia cầm, cá và rau đậu vào chế độ ăn của mình. Đây được xem là một trong những giải pháp lành mạnh cho những vấn đề về tóc ở bệnh nhân tuyến giáp.

Tinh dầu hoa anh thảo. Một số chuyên gia y tế tin rằng tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng đáng kể đối với những bệnh nhân tuyến giáp bị rụng tóc. Người ta khuyên bệnh nhân nên dùng loại dầu này để thoa vào da đầu nhằm ngăn tóc rụng, đồng thời kích thích tóc tăng trưởng trở lại.

Ăn yến mạch mỗi ngày. Nên biến yến mạch thành một phần chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể dùng yến mạch với sữa loãng hay sữa đông tùy ý. Yến mạch chứa nhiều a xít amin, vitamin B, chất xơ có thể hòa tan vốn có tác dụng tốt đối với bệnh nhân tuyến giáp. Ăn yến mạch mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thu đủ a xít amin và các vitamin khác vốn sẽ chặn đứng đà tóc rụng.

Hạn chế gluten. Các chuyên gia nói rằng việc vận dụng một chế độ ăn không gluten có thể giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh về vấn đề tóc. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tuyến giáp áp dụng chế độ ăn không gluten sẽ chấm dứt vấn đề về tóc trong vòng 6 tháng đến 1 năm.

Những a xít béo thiết yếu. Hãy đưa vào chế độ ăn những thực phẩm chứa a xít béo thiết yếu. Cá mòi, cá hồi, dầu cá, hạt lanh và quả óc chó là nguồn cung cấp a xít béo dồi dào, sẽ là những trợ thủ đắc lực trong “cuộc chiến” chống rụng tóc của bệnh nhân tuyến giáp.

Uống trà xanh. Được cho là có những đặc tính giúp điều hòa tuyến giáp và cải thiện quá trình trao đổi chất. Hãy uống trà xanh nếu không muốn gánh chịu vấn đề về tóc. Nó cũng góp phần đáng kể trong việc giảm nguy cơ viêm da đầu.

Tập yoga. Có nhiều tư thế yoga giúp bạn đối phó với những vấn đề sức khỏe tuyến giáp. Hãy tìm một huấn luyện viên yoga để được tư vấn tập những tư thế thân thiện với tuyến giáp. 

Quyên Quân

>> Ngăn ngừa tóc rụng, móng gãy
>> Tóc rụng từng mảng
>> Đối phó với tóc rụng
>> Ngăn ngừa tóc rụng
>> Trị chứng tóc rụng, tóc bạc sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.