Ngừa nhiều bệnh qua biểu hiện của cơ thể

16/05/2017 14:45 GMT+7

Nhận thức về cách hoạt động của cơ thể có thể giúp chúng ta ngăn ngừa nhiều vấn đề về sức khỏe được liệt kê dưới đây, theo boldsky .

Da khô ngứa
Nếu nghĩ rằng da ngứa khô chỉ vì mất nước thì bạn đã nhầm. Nó có thể chỉ ra sự thiếu hụt vitamin, suy dinh dưỡng, các vấn đề về hoóc môn và thậm chí các vấn đề về thận. Lúc này, bạn có thể cần cá béo, các loại hạt và dầu thực vật trong chế độ ăn uống.
Các vấn đề về nướu
Khi nướu bị chảy máu, trước tiên bạn có thể nghĩ rằng nó có thể là do đánh răng mạnh, nhưng nó cũng có thể là một tín hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin C.

tin liên quan

Những ích lợi bất ngờ khi bạn bớt ăn ngọt
Bỏ bớt thói quen dùng đường là 'nhiệm vụ bất khả thi' với nhiều người. Nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ loại bỏ dần loại thực phẩm này khỏi chế độ ăn hằng ngày. 
Thèm đường
Thèm đường hoặc ngọt cũng có thể là do các vấn đề về tuyến giáp, mệt mỏi, mãn kinh và thậm chí là nhiễm nấm men.
Thèm mặn
Nếu thèm ăn mặn hoặc muối thì đó cũng có thể là do thiếu iốt. Cơ thể cố gắng khôi phục sự cân bằng nồng độ iốt thông qua việc ăn muối.
Nứt móng tay
Nó có thể là thiếu canxi hoặc thiếu vitamin B nếu móng tay và tóc trở nên giòn. Nó cũng có thể là do rối loạn ăn uống, thiếu biotin và nhược giáp.
Khuỷu tay khô
Da khô tạo thành mảng trên khuỷu tay có thể là một dấu hiệu thiếu hụt vitamin C và vitamin A. Ăn cam, bí, mơ và cà rốt để bổ sung vitamin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.