Ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

27/11/2016 11:57 GMT+7

Mật ong hòa cùng nước sẽ trở thành 'vũ khí' hữu dụng, giúp chống nhiễm trùng đường tiết niệu ở bệnh nhân nằm viện...

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Clinical Pathology cho thấy mật ong hòa cùng nước sẽ trở thành “vũ khí” hữu dụng, giúp chống nhiễm trùng đường tiết niệu ở bệnh nhân nằm viện, những người có gắn ống thông đường tiểu để thoát nước tiểu mắc kẹt trong bàng quang hoặc để theo dõi lượng nước tiểu.
Các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) thấy rằng mật ong pha loãng ngăn một số vi khuẩn phổ biến kết dính nhau, tạo thành lớp cứng trên các bề mặt như nhựa, gây khó khăn trong việc loại bỏ vi khuẩn. Giải pháp mật ong pha loãng có tác dụng tống vi khuẩn, làm sạch ống thông tiểu khi nó vẫn nằm trong bàng quang.

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' ung thư bàng quang
Ung thư bàng quang thường xuất hiện ở độ tuổi 50 - 55 và cánh nam giới dễ mắc bệnh hơn phụ nữ. Cũng như nhiều loại ung thư khác, nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, nhiều khả năng được chữa khỏi và kéo dài sự sống.
Các chuyên gia nghiên cứu 2 loại vi khuẩn thông thường có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu và bàng quang là E.coli và Proteus mirabilis. Kết quả cho thấy ngay cả ở độ pha loãng thấp, tức chỉ 3,3%, giải pháp mật ong ngăn chặn các vi khuẩn kết dính lại với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.