Ngừa dị ứng

22/08/2013 03:00 GMT+7

Dị ứng không được ngăn chặn đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng. Nếu bạn dễ bị dị ứng, sẽ có một số cách giúp ngăn chặn các phản ứng có thể xảy ra.

Kiwi: Quả này rất giàu vitamin C và hoạt động như một chất kháng histamin tự nhiên cho cơ thể. Các chuyên gia cho biết có mối liên hệ giữa hàm lượng thấp vitamin C với dị ứng. Khi bắt đầu bị dị ứng, bạn nên nghĩ đến việc bổ sung vitamin C.

Siêng thay quần áo: Nếu bạn hoặc con bạn dễ bị dị ứng, cách tốt nhất là tạo thói quen mặc quần áo sạch. Nên lau rửa và thay đồ sạch cho trẻ sau khi trẻ vừa chơi đùa, bị bẩn và ra mồ hôi.

Ngừa phấn hoa: Nên đóng cửa sổ để hạn chế phấn hoa bay vào nhà, trong trường hợp bạn bị dị ứng với loại phấn này.

Chọn thịt: Nếu dễ bị dị ứng, bạn nên chọn ăn thịt trắng nhiều hơn thịt đỏ. Thịt trắng như thịt gà tốt cho bạn hơn.

Giữ vệ sinh thân thể: Rửa tay thường xuyên và giữ tay sạch sẽ trước khi ăn uống.

Chọn thảm: Bạn thích dùng thảm trong nhà nhưng lại dễ bị dị ứng với bụi? Tốt nhất là chọn thảm tổng hợp thay cho loại xơ dừa vì thảm tổng hợp ít hút bụi.

Bổ sung dầu cá: Bạn cần thêm dầu cá trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bổ sung dầu cá vào mỗi sáng sau khi đánh răng sẽ giúp ngừa các phản ứng dị ứng.

Chanh: Một trong những cách tự nhiên giúp ngăn ngừa dị ứng là uống một ly nước chanh mỗi ngày. Chanh chứa các a xít tốt cho cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi dị ứng cũng như các chứng bệnh khác.

Mai Duyên

>> Tổng thống Philippines dị ứng hoa
>> Chữa dị ứng hải sản không cần thuốc
>> Hy vọng chữa dị ứng mèo
>> Chữa dị ứng đậu phộng bằng miếng dán
>> Trẻ ăn cá ít có nguy cơ bị dị ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.