Ngừa bệnh với 3 quả trứng mỗi tuần

23/04/2017 08:31 GMT+7

Một quả trứng lớn chứa trung bình từ 180 - 186 mg/dl cholesterol. Khi bạn ăn thực phẩm chứa cholesterol, gan được cho là sẽ tự điều chỉnh bằng cách giảm sản sinh cholesterol.

Điều này có nghĩa là ăn trứng không làm tăng lượng cholesterol đang có trong cơ thể. Bạn chỉ thay loại cholesterol này bằng loại khác. Trứng không nên thiếu trong chế độ ăn uống vì chúng giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
Ăn 3 quả trứng mỗi tuần bổ sung gần đủ dưỡng chất cho cơ thể. Trứng giàu vitamin A, E, B6, B12, thiamine, riboflavin folate, chất sắt, phốt pho, ma giê, selen...
Trứng cung cấp cholesterol tốt HDL cần thiết cho cơ thể và não. HDL tạo sự ổn định cho mọi tế bào trong cơ thể và giúp cơ thể sản sinh các hormone như testosterone, estrogen và cortisol.
Trứng giàu choline thúc đẩy trí não phát triển và cải thiện trí nhớ. Trứng cũng chứa lutein và zeaxanthin, các vitamin carotenoid cần thiết cho thị giác. Ăn trứng cũng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một trong những nguyên nhân gây mù lòa ở người cao tuổi.
Hai quả trứng cung cấp lượng protein tương đương một khẩu phần thịt. Lòng trắng trứng giúp đem lại cơ bắp vững chắc.
Nguồn can xi và vitamin D có nhiều trong trứng có tác dụng củng cố sức mạnh cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn trứng trong buổi điểm tâm giảm lượng thực phẩm bạn nạp trong ngày, từ đó hỗ trợ giảm cân.
Ăn trứng và chế độ ăn uống thấp carbohydrate (tinh bột, đường) giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.